เรือประมงนำเที่ยวได้รับความนิยมสูง เที่ยวอันดามันฟื้นตัว

เศรษฐกิจ
10 ธ.ค. 65
09:44
334
Logo Thai PBS
เรือประมงนำเที่ยวได้รับความนิยมสูง เที่ยวอันดามันฟื้นตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.กระบี่ ซึ่งมีเกาะต่าง ๆ ที่สวยงาม มีนักท่องเที่ยวเต็มเกือบทุกพื้นที่ ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวหลายกิจการกลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะธุรกิจเรือประมงนำเที่ยว ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น

นักท่องเที่ยวนับพันคนทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยเดินทางมาขึ้นเรือเพื่อไปท่องเที่ยวที่เกาะต่าง ๆ จ.กระบี่ ที่บริเวณท่าเรือในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี 

บรรยากาศนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่ เร่งลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเพื่อแสดงตัวตน เบอร์ติดต่อ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ก่อนขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังต้องหยุดกิจการไปนานกว่า 2 ปี สะท้อนถึงการเริ่มฟื้นตัวของธุรกิจเรือนำเที่ยวได้เป็นอย่างดี

พนักงานเรือเฟอร์รี่นำเที่ยว บอกว่า ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 พนักงานทุกคนตกงานทันที และต้องหางานอื่น ๆ เพื่อหารายได้มาเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งการกลับมาเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว ทำให้หลายคนดีใจอย่างมากที่ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง

นายจิรศักดิ์ สารถี ผู้ประกอบการเรือประมงนำเที่ยว เร่งมือทาสีเรือใหม่ เพื่อใช้รองรับนักท่องเที่ยว หลังเรือประมงนำเที่ยวเริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชอบการนั่งเรือประมง เพราะต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้าน โดยปัจจุบันชาวบ้านได้รวมตัวเป็นกลุ่มสหกรณ์เพื่อจัดระเบียบในการให้บริการ และได้กระจายรายได้ทั่วถึงสู่คนในชุมชน

ความสวยงามของธรรมชาติที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ มากขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.กระบี่ คาดการณ์ว่าสรุปยอดตัวเลขการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ปีนี้ น่าจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 1.5 ล้านคน สร้างรายได้ กว่า 15,000 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง