รัสเซียกระหน่ำโจมตีแคว้นโดเนทสค์

ต่างประเทศ
19 ธ.ค. 65
12:13
304
Logo Thai PBS
รัสเซียกระหน่ำโจมตีแคว้นโดเนทสค์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัสเซียระดมกำลังโจมตีแคว้นโดเนทสค์ของยูเครนอย่างหนัก ขณะที่ผู้นำยูเครนประกาศให้ความสำคัญกับการปกป้องชายแดน ทั้งด้านที่ติดกับรัสเซียและเบลารุสเป็นอันดับแรก

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เผยแพร่ภาพมุมสูงแสดงให้เห็นความเสียหายในเมืองบัคห์มุท แคว้นโดเนทสค์ของยูเครน ที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ซึ่งผู้ที่เผยแพร่วิดีโอระบุว่า รัสเซียกำลังทำลายสาธารณูปโภคของพลเรือนด้วยปืนใหญ่และปืนครก

ทั้งนี้ ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน เมืองดังกล่าวมีประชากรประมาณ 80,000 คน ซึ่งขณะนี้กลายเป็นสมรภูมิหลักในฝั่งตะวันออกของยูเครนและมีการสู้รบอย่างดุเดือดในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ประกาศว่า ยังคงให้ความสำคัญกับการปกป้องชายแดนเป็นอันดับแรกต่อไป ทั้งด้านที่ติดกับรัสเซียและเบลารุส นอกจากนี้ยูเครนได้เตรียมความพร้อมเพื่อตั้งรับสถานการณ์ในทุกรูปแบบที่เป็นไปได้ ทั้งที่มาจากรัสเซียและเบลารุส

ขณะที่กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า รัฐมนตรีกลาโหมเดินทางไปสำรวจพื้นที่ที่ทหารรัสเซียประจำการอยู่ รวมถึงตรวจสอบความคืบหน้าของหน่วยรบในปฏิบัติการพิเศษทางการทหาร และได้พูดคุยกับทหารในแนวหน้าและในฐานที่มั่น แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าเดินทางไปที่จุดใด

อ่านข่าวอื่นๆ

รถน้ำมันระเบิดไฟลุกในอุโมงค์อัฟกานิสถาน เสียชีวิต 19 คน

นักท่องเที่ยวตกค้างในเปรู หลังประท้วงยืดเยื้อ-ระงับเดินรถไฟ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง