กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เล่านาที ลอยคอ 3 ชั่วโมง กลางอ่าวไทย

สังคม
19 ธ.ค. 65
12:58
2,584
Logo Thai PBS
กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เล่านาที ลอยคอ 3 ชั่วโมง กลางอ่าวไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กำลังพลที่ประสบเหตุบนเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เล่านาทีลอยคอกลางอ่าวไทย จ.ประจวบคีรีขันธ์ นานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย ล่าสุด ขึ้นฝั่งแล้ว 75 นาย

จากกรณี "เรือหลวงสุโขทัย" ถูกคลื่นซัดจนอับปางลง ภายในเวลาเพียง 5 ชั่วโมงเศษในทะเล จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยหลังกองทัพเรือได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ได้สั่งการให้เรือรบและอากาศยานของกองทัพเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงอ่างทอง เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช เรือหลวงกระบุรี เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ พร้อมชุดป้องกันความเสียหายและกู้ภัยเรือ เร่งให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

ระหว่างรอความช่วยเหลือ หนึ่งในลูกเรือที่ประสบเหตุบนเรือหลวงสุโขทัย เปิดเผยว่า เมื่อเรือเริ่มจมลงทะเล ก็ได้สวมเสื้อชูชีพ แล้วตัดสินใจกระโดดออกจากเรือทันที โดยขณะนั้นมีคลื่นตีแรงมาก คลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ในช่วงที่เรือจมลงไปแล้ว

กำลังพลนายนี้ว่ายน้ำลอยคออยู่กลางอ่าวไทยนานกว่า 3 ชั่วโมง ท่ามกลางความพยายามช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ แต่มีอุปสรรคสำคัญ คือ คลื่นที่ซัดเข้ามาต่อเนื่องและรุนแรง ทำให้เรือไม่สามารถเข้ามาใกล้ ๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือทันทีได้

ว่ายน้ำอยู่ 3 ชั่วโมงครับ ต้องค่อย ๆ เรือมาใกล้ ๆ ไม่ได้ คลื่นมันตี ตอนนั้นคลื่นแรงมาก สูงประมาณ 3 เมตรได้ ตอนเรือจมแล้ว เราก็กระโดดลงเลย พอเรือเริ่มจม ลอยคออยู่ 3 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม กำลังพลนายนี้ได้รับความช่วยเหลือจนถึงมือทีมแพทย์แล้ว พร้อมกับเพื่อนอีก 75 นาย โดยขณะนี้ยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายอีก 31 นายต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ 16 ชั่วโมง "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางอ่าวไทย

"เรือหลวงสุโขทัย" ถูกคลื่นซัดเอียงกลางทะเลบางสะพาน

“กองทัพเรือ” สรุปเบื้องต้นช่วยกำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” แล้ว 75 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง