ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ส่งบางส่วนกลับกองเรือยุทธการ

สังคม
19 ธ.ค. 65
21:36
645
Logo Thai PBS
ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพล ร.ล.สุโขทัย ส่งบางส่วนกลับกองเรือยุทธการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทร.เยี่ยมกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่ประสบเหตุอับปาง พร้อมส่งกำลังพล 54 นายที่ปลอดภัยแล้วกลับไปยังกองเรือยุทธการ จ.ชลบุรี ย้ำยังไม่พบผู้เสียชีวิต

วันนี้ (19 ธ.ค.2565) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เดินทางไปเยี่ยมกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย นย. และ สอ.รฝ. ที่ศูนย์พักพิงของ อบต.หาดแม่รำพึง และส่งกำลังพล 54 นายที่ปลอดภัยแล้วกลับไปยังกองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ผู้บัญชาการทหารเรือ ย้ำว่ายังไม่พบผู้เสียชีวิตตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ ขณะนี้ช่วยเหลือมาแล้ว 75 นาย และยังเร่งค้นหากำลังพลที่สูญหาย โดยต้องเร่งค้นหาแข่งกับเวลาก่อนฟ้าจะมืดไม่มีแสงสว่าง ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการใช้เฮลิคอปเตอร์ค้นหา

ส่วนคลื่นลมจะแรงไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (20 ธ.ค.) ซึ่งเป็นอุปสรรคเช่นกัน โดยการค้นหาจะเน้นดูทิศทางของคลื่นที่มีทิศทางพัดเข้าหาฝั่ง เน้นการค้นหาตามเกาะต่างๆ รวมถึงโดยรอบพื้นที่ของจุดที่เรือจม และจะเร่งตรวจสอบสาเหตุที่ทำให้น้ำเข้าเรือ เพราะเป็นเหตุผลที่ทำให้เรือจมและไฟฟ้าดับ

สำหรับการกู้เรือจะมีการวางแผนอีกครั้ง โดยต้องปฏิบัติการค้นหากำลังพลที่สูญหายให้เสร็จสิ้นก่อน และจะต้องตรวจดูสภาพใต้น้ำโดยผู้เชี่ยวชาญ เนื่องจากน้ำลึกกว่า 40 เมตร

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ค้นหากำลังพลที่ผู้สูญหายได้เพิ่มอีก 1 นาย เร่งเข้าช่วยเหลือ ก่อนลำเลียงด้วยเรือกระบุรีเพื่อขึ้นฝั่งที่เทียบท่าเรือ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทม์ไลน์ 16 ชั่วโมง "เรือหลวงสุโขทัย" อับปางกลางอ่าวไทย

โฆษก ทร. ยืนยัน ไม่พบผู้เสียชีวิต เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เล่านาที ลอยคอ 3 ชั่วโมง กลางอ่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง