เปิดแผนเคลื่อนย้ายลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย เตรียมรับผู้สูญหายเพิ่ม

สังคม
21 ธ.ค. 65
09:09
334
Logo Thai PBS
เปิดแผนเคลื่อนย้ายลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย เตรียมรับผู้สูญหายเพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กู้ภัยปรับแผนเคลื่อนย้ายลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย อับปาง เตรียมรับผู้สูญหายเพิ่ม ก่อนส่งพิสูจน์อัตลักษณ์ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน และเป็นจุดเก็บร่างลูกเรือจนกว่าเสร็จสิ้นภารกิจ

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) นายเอกพนธ์ บูชาพันธ์ หัวหน้าชุดเคลื่อนย้ายกู้ภัยในเครือสว่าง กล่าวว่า นำกำลังเจ้าหน้าที่ 90 นาย มาร่วมภารกิจเรือหลวงสุโขทัยอับปางจนจะสิ้นสุด โดยในวันนี้ปรับแผนการปฏิบัติงานเคลื่อนย้ายกรณีพบผู้สูญหาย

 

สำหรับภารกิจวันนี้ได้เพิ่มรถลำเลียงจาก 7 คัน เป็น 10 คัน เพราะคาดการณ์ว่าอาจพบผู้สูญหายเพิ่มเติม โดยเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) ได้ส่งอุปกรณ์รองรับ เช่น ถุงซิปล็อก ผ้ายาง ให้กับทีมค้นหาทั้งทางเรือและเฮลิคอปเตอร์ ส่วนโลงเย็นยังมีเพียงพอ

 

นอกจากนี้ ปรับการดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยในพื้นที่ โดยกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่จุดเคลื่อนย้าย

ทั้งนี้ เมื่อเคลื่อนย้ายผู้สูญหายมาถึงท่าเรือประจวบฯ บางส่วนจะนำขึ้นรถและส่งต่อไปยังมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ห่างจากท่าเรือ 4 กม. เป็นจุดเก็บร่างผู้เสียชีวิตจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

 

นายเอกพันธ์ กล่าวว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังได้เตรียมความพร้อมเรือยางและนักประดาน้ำ รองรับในกรณีที่กองทัพเรือขอสนับสนุนการค้นหาบริเวณแนวชายฝั่ง

ทั้งนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนย้ายกำลังพล 5 นายที่เสียชีวิต ไปไว้ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ส่วนร่างอีก 1 นาย ยังอยู่ที่เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช และจะเคลื่อนย้ายมาส่งที่ท่าเรือประจวบฯ ช่วงสายวันนี้ โดยรายชื่อกำลังพลที่เสียชีวิต ทางกองทัพเรือจะเป็นผู้ให้ข้อมูล

 

เป็นเหตุการณ์ใหญ่ครั้งแรกในภารกิจทางเรืออับปางของประจวบฯ ต้องระดมทีมกู้ภัยมากกว่า 90 คน สัปเปลี่ยนทำหน้าที่ 24 ชม.

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังปรับจุดทีมเยียวยาจิตใจกระทรวงสาธารณสุข ไปอยู่ที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรม ซึ่งเป็นจุดที่นำร่างผู้เสียชีวิต และอาจมีญาติของผู้สูญหายและเสียชีวิตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮ.เคลื่อนร่างกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ขึ้นฝั่งส่งตรวจอัตลักษณ์

อัปเดต! กองทัพเรือ ระบุ พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 6 นาย - เร่งค้นหาอีก 23

“กองทัพเรือ” ยันไม่เลิกค้นหาอีก 24 นาย มั่นใจจะพบผู้รอดชีวิต

"กองทัพเรือ" ยืนยันพบกำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เพิ่ม 6 นาย เสียชีวิต 5 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง