"พลทหารชนัญญู" ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย รอดชีวิต-อาการปลอดภัย

สังคม
21 ธ.ค. 65
11:47
1,483
Logo Thai PBS
"พลทหารชนัญญู" ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย รอดชีวิต-อาการปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พลทหารชนัญญู" ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ผู้รอดชีวิตคนที่ 76 จาก 105 นาย ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.บางสะพาน อาการปลอดภัย สุขภาพอยู่ในเกณฑ์แข็งแรง มีเพียงภาวะขาดน้ำ-อาหาร แต่กำลังใจดีขึ้นหลังได้คุยกับครอบครัว

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกองทัพเรือ นำพลทหาร ชนัญญู แก่นศรียา ลูกเรือหลวงสุโขทัย เข้ามาดูแลอาการเบื้องต้นที่ห้องฉุกเฉิน ก่อนเคลื่อนย้ายไปพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วย อาคารผู้ป่วยใน

เจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า อาการของพลทหารชนัญญูอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ไม่มีบาดแผลใหญ่ มีเพียงรอยถลอกเล็กน้อย ส่วนค่าเอนไซม์กล้ามเนื้อสูงขึ้น และค่าฟอสฟอรัสต่ำ เป็นภาวะที่เกิดจากอาการเครียด อาการขาดสารอาหาร และขาดน้ำ แต่ถือว่าภาพรวมสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดีมาก

ขณะที่การรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางสะพาน จะให้สารน้ำทดแทน ใช้เวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์ โดยพลทหารชนัญญูมีขวัญกำลังใจค่อนข้างดี หลังจากได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับครอบครัว พ่อแม่ ภรรยาและลูก ซึ่งจะมีทีมประเมินสุขภาพจิตเข้ามาดูแลเป็นระยะ

ถ้าเทียบสุขภาพร่างกายอยู่ในเกณฑ์ดี มีพื้นฐานร่างกายที่แข็งแรงมาก

ทั้งนี้ ภายหลังพบพลทหารชนัญญู ลอยกลางทะเลและช่วยเหลือขึ้นเรือ มีการปฐมพยาบาลที่ดีจนอาการดีขึ้นต่อเนื่อง และนำตัวขึ้นฝั่งมาที่ โรงพยาบาลในวันนี้ แต่ยังคงต้องดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับพลทหารชนัญญา เป็น 1 ในลูกเรือที่สูญหาย ก่อนพบลอยคอกลางทะเลเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.) และนำขึ้นเรือหลวงอ่างทอง ส่งต่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินกลับเข้าฝั่งท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ช่วงเช้าวันนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแผนเคลื่อนย้ายลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย เตรียมรับผู้สูญหายเพิ่ม

เฮลิคอปเตอร์เคลื่อนย้ายลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย บาดเจ็บ 1 คน เสียชีวิต 1 คน ขึ้นฝั่ง

แม่รอ "พลทหารเจมส์" กลับบ้าน บอกทุกอย่างไม่มีความหวัง

ผบ.ทบ.สั่งสแตนด์บาย "ฮ. - กำลังภาคพื้น" ช่วย ทร.ค้นหาผู้สูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง