ทร.นำญาติขึ้น ฮ.ไปบางสะพาน เซ็นรับรอง "กำลังพล" เสียชีวิต

สังคม
21 ธ.ค. 65
14:34
362
Logo Thai PBS
ทร.นำญาติขึ้น ฮ.ไปบางสะพาน เซ็นรับรอง "กำลังพล" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองเรือยุทธการ เตรียมพาญาติกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เดินทางไปยัง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเซ็นยืนยันตัวตนร่างผู้เสียชีวิต

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) เวลา 13.05 น. ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แจ้งญาติกำลังพลที่เสียชีวิตจากเหตุเรือหลวงสุโขทัยล่ม เตรียมพร้อมเดินทางไปขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เดินทางไปยัง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเซ็นยืนยันตัวตนร่างผู้เสียชีวิตว่าคนในครอบครัว

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิตบางครอบครัวตั้งข้อสังเกตว่า กระบวนการรับศพเป็นไปอย่างล่าช้า แต่เจ้าหน้าที่อธิบายว่า ต้องผ่านกระบวนการหลายขั้นตอนกว่าจะพิสูจน์อัตลักษณ์แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ มีครอบครัวของผู้สูญหาย ยังคงเฝ้ารอคอยข้อมูล อยู่ที่ศูนย์บัญชาการประสานงานสัตหีบ จ.ชลบุรี ภายในกองเรือยุทธการกันตลอดทั้งวัน เพื่อติดต่อข้อมูลการค้นหาร่างผู้สูญหาย ซึ่งผ่านไปแล้วกว่าครึ่งวัน กลุ่มญาติที่รอคอยก็ยังไม่ได้รับแจ้งความคืบหน้า

ขณะที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เข้าพูดคุยกับครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิต ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม โดยกล่าวว่าขณะนี้ กองเรือยุทธการ มีความพร้อมในการนำพาครอบครัวผู้เสียชีวิต เดินทางออกจากศูนย์ประสานช่วยเหลือกำลังพล โดยเที่ยวบินแรกออกเดินทางไปตั้งแต่เวลา 14.00 น.

ขณะที่หนึ่งในครอบครัวผู้เสียชีวิต มีลูกชาย วัยมัธยม และ ลูกชาย ที่เป็นทหารเรือ เดินทาง ออกจากศูนย์ เพื่อเตรียมไปรับร่างผู้เป็นพ่อ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองเรือยุทธการ ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วย

สำหรับศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อประสานงาน ระหว่างกองทัพเรือ กับญาติของกำลังพล ที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ให้ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว ถูกต้อง ในภารกิจช่วยเหลือ ค้นหา และในเรื่องที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ทางกรมแพทย์ทหารเรือ จัดชุดช่วยเหลือเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบภาวะวิกฤต หรือ MCATT กองสุขภาพจิต ให้คำแนะนำ ดูแลกำลังพล และครอบครัวกำลังพล

รวมถึงเป็นศูนย์ฯ ให้ข้อมูล ข่าวสารและรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้ญาติของกำลังพล ได้รับทราบตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบัน มีกำลังส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ 17 คน กลับบ้านแล้ว 5 คน

ขณะที่ 16.00 น. วันนี้ จะจัดพิธีซ้อมขบวนเคลื่อนศพกองเกียรติยศ ที่สนามบินอู่ตะเภา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พลทหารชนัญญู" ลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย รอดชีวิต-อาการปลอดภัย

ญาติเฝ้าติดตามการค้นหากำลังพล ร.ล.สุโขทัย ที่ศูนย์ฯสัตหีบ

ทร. ส่ง ร.ล.บางระจัน-ยาน Sea Fox เสริมทัพค้นหา ร.ล.สุโขทัย

ผบ.ทบ.สั่งสแตนด์บาย "ฮ. - กำลังภาคพื้น" ช่วย ทร.ค้นหาผู้สูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง