ออกหมายจับ "สท." ตำรวจพบพิรุธจัดฉากอ้างถูกมือปืนยิงถล่มรถ

อาชญากรรม
23 ธ.ค. 65
16:17
280
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ "สท." ตำรวจพบพิรุธจัดฉากอ้างถูกมือปืนยิงถล่มรถ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สท. จ.เพชรบูรณ์ ที่อ้างว่าถูกชาย 2 คน ใช้ปืนยิงถล่มรถ จากปมเหตุการณ์ร้องเรียนถนนคอนกรีตไม่ได้มาตรฐาน ล่าสุด ถูกตำรวจออกหมายจับ และควบคุมตัว หลังพบปลอกกระสุนของมือปืน ที่พบในที่เกิดเหตุ ถูกยิงจากปืนที่ยึดได้จากคนสนิท

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) นายรณชัย ใยศิลป์ หรือ สท.โอ๊ค สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ถูกตำรวจเข้าควบคุมตัว หลังมีหลักฐานเชื่อได้ว่า เหตุชาย 2 คน ใช้ปืนยิงถล่มรถนายรณชัย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ และเชิญนายรณชัย มาให้ปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะแสดงหมายจับ และ ควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพัก

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุลอบยิงเพียง 1 วัน ตำรวจพบนายรณชัย และ ลูกน้องคนสนิท ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยคนสนิทพกอาวุธปืนไว้กับตัว จึงถูกตรวจยึด และดำเนินคดี ต่อมานายรณชัย ยอมรับว่า เป็นอาวุธปืนของตนเองที่มอบให้คนสนิทเก็บรักษา

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้นำปืนไปเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนที่พบในที่เกิดเหตุ และพบว่า ปลอกกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุลอบยิงรถนายรณชัยมาจากปืนกระบอกเดียวกัน กับปืนของนายรณชัยที่ยึดได้จากคนสนิท จึงเชื่อว่าเหตุการณ์ลอบยิงรถ เป็นเพียงการสร้างสถานการณ์

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย, แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา, ทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จเพื่อให้พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาเชื่อว่าได้มีความผิดอาญาเกิดขึ้น, พาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร

สำหรับนายรณชัย ใยศิลป์ ถือเป็น สท.คนดังของ อ.ศรีเทพ รวมทั้งยังมีศักดิ์เป็นน้องภรรยาของ นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ ดารานักแสดงด้วย โดยเหตุลอบยิงรถที่เกิดขึ้น นายรณชัย ให้การตำรวจ และ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จากปมเหตุการณ์ร้องเรียนถนนคอนกรีตไม่ได้มาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง