เปิดเมนูกำลังใจภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย

สังคม
24 ธ.ค. 65
10:45
436
Logo Thai PBS
 เปิดเมนูกำลังใจภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านและจิตอาสา ตั้งโต๊ะปรุงหลากเมนู ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีนน้ำยา ลูกชิ้นปิ้ง ขนมครก เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญหายในภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย

(24 ธ.ค.2565) ข้าวกล่องพร้อมข้อความ "สู้ ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ" บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม รวมถึงอาหารปรุงสุกร้อน ๆ ที่ชาวบ้านและจิตอาสาในพื้นที่ต่าง ๆ นำมาตั้งโต๊ะ เป็นอีกหนึ่งกำลังสนับสนุนให้ครอบครัวผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่ร่วมในภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ได้อิ่มท้อง

 

น้อมจิต เยื่อใย อายุ 58 ปี ชาวบ้าน บ้านดอนสง่า หมู่ที่ 8 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเพื่อนบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันตั้งเตาหยอด แคะขนมครกหอมมัน ร้อน ๆ กรอบนอกนุ่มใน แจกในศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ร.ล.สุโขทัย ที่ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์

น้อมจิต บอกว่า วันนี้เตรียมวัตถุดิบน้ำตาล กะทิ แป้ง 3 กิโลกรัม ทำขนมครกลาวา ไส้กะทิ ข้าวโพด ต้นหอม เป็นอีกแรงกำลังใจให้ญาติผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ทหาร กู้ภัย และหน่วยงานต่าง ๆ ในภารกิจครั้งนี้

ร่วมใจกันมาแคะขนมครกช่วยภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ขอให้เจอและรอดชีวิต

เช่นเดียวกับสมคิด โพธิ์จินดา เจ้าของร้านปราโมทย์ เดินมาจากไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด พร้อมวัตถุดิบและหมู 20 กิโลกรัม ปรุงก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อม แทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม มาสนับสนุนภารกิจค้นหา

สมคิด บอกว่า เห็นข่าวภารกิจค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย แล้วรู้สึกว่าต้องมาช่วยเหลือให้ได้ แค่เห็นเจ้าหน้าที่และครอบครัวผู้สูญหายได้กินก็หายเหนื่อย พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกคน โดยเมนูเด็ด คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น หลายคนได้ชิมก็ชมว่าอร่อย

เรามีก๋วยเตี๋ยวก็เอามาช่วยเหลือเขา

 

ส่วนอำนาจ ไหลล้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านหนองหมู ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี พร้อมจิตอาสา และแม่บ้านกว่า 20 คน มาร่วมทำอาหารให้หน่วยงานที่ปฏิบัติการค้นหา รวมถึงญาติและครอบครัวผู้สูญหาย เพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจ

 

เมนูมีทั้งแกงเขียวหวาน ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยวไก่ โดยยืนยันจะอยู่ทำอาหารจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ เพราะบางครั้งมีการสนับสนุนข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด แต่ขาดคนปรุง ก็จะหาแม่บ้านมาช่วยทำสับเปลี่ยนกันทุกวัน โดยบางคนสนับสนุนเงิน บางคนสนับสนุนแรงทำกับข้าว จึงขอบคุณทุกน้ำใจที่มาช่วยเหลือกัน

คนกุยบุรีทำด้วยใจ อยากช่วยเหลือ คนมากินบอกว่าอร่อย ผมก็ดีใจ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลากหลายเมนู ทั้งลูกชิ้นปิ้ง ขนม น้ำเต้าหู้ รวมถึงชาวบ้านที่ร่วมส่งสิ่งของ อาหาร มาสนับสนุนและเป็นกำลังให้ภารกิจค้นหาลูกเรือสำเร็จ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จิตอาสากู้ภัย จากถ้ำหลวงร่วมค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย

ทร.รายงานพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 นาย อยู่ระหว่างเก็บกู้

ทร.ยืนยันเช้านี้พบเพิ่ม 1 ร่างผู้เสียชีวิต เร่งปูพรมค้นหาผิวน้ำและใต้น้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง