บุกค้นอาคารที่บุรีรัมย์ ขโมยไฟหลวงขุดบิตคอยน์นาน 9 เดือน

ภูมิภาค
26 ธ.ค. 65
07:09
445
Logo Thai PBS
บุกค้นอาคารที่บุรีรัมย์ ขโมยไฟหลวงขุดบิตคอยน์นาน 9 เดือน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลบุกค้นอาคาร 2 คูหา หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านางรอง พบมีการลักลอบใช้ไฟหลวงนาน 9 เดือน เบื้องต้นคาดว่า ผู้ก่อเหตุอยู่ในเครือข่ายธุรกิจบิตคอยน์

วันที่ 25 ธ.ค.2565 ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนางรอง เข้าทำการตรวจค้นอาคารพาณิชย์ 2 คูหา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังตรวจพบมีการลักลอบต่อตรงใช้กระแสไฟฟ้าของหลวงมานาน 9 เดือน มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท โดยมีตัวแทนผู้ให้เช่าอาคารร่วมนำตรวจค้นด้วย

จากการเข้าตรวจสอบไม่พบผู้อยู่อาศัย สภาพด้านในค่อนข้างรก มีหยากไย่และฝุ่นคละคลุ้ง บริเวณชั้น 1 พบสายไฟที่ลักลอบเชื่อมต่อตรงมาจากเสาไฟฟ้า เมื่อขึ้นไปบนชั้น 2 พบมีการต่อเติมเป็นห้องทึบ จำนวน 2 ห้อง ห้องแรกพบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประมาณ 60 ชุด รวมถึง Notebook และตู้ควบคุมไฟฟ้า เราเตอร์ไวไฟ สำหรับเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตและกล้องวงจรปิด ส่วนอีกห้องเป็นห้องควบคุมพัดลมจำนวน 4 ตัว ทั้งยังพบกล่องกระดาษลักษณะเหมือนใช้สำหรับบรรจุอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซึ่งระบุชื่อส่งถึงบุคคลหนึ่งที่อยู่ในตัวเมืองบุรีรัมย์

เจ้าหน้าที่ได้รื้อสายไฟที่แอบพ่วงใช้ไฟหลวงออกทั้งหมด และยึดอุปกรณ์ไปตรวจสอบ พร้อมจะได้รวบรวมหลักฐาน และติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเป็นของเครือข่ายธุรกิจบิตคอยน์

ขณะที่ชาวบ้านที่เช่าตึกแถวบริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ภรรยาได้มาเปิดร้านค้าเมื่อช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นมีใครเข้า-ออกอาคารดังกล่าวเลย แต่เท่าที่เห็นป้ายเข้าใจว่า อาจจะทำธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นเปิดหน้าร้านเลย จึงไม่รู้ว่าแท้จริงแล้วผู้เช่าทำธุรกิจอะไร

ส่วนกรณีที่ปรากฏชื่อบุคคลอยู่บนกล่องพัสดุ ที่ตรวจพบในอาคารนั้น เจ้าหน้าที่ได้เรียกตัวมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอะไรหรือไม่ รวมถึงจะเรียกผู้เช่าอาคารพาณิชย์คูหาดังกล่าวมาสอบปากคำ เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง