"โรนัลโด" ปิดดีลซบ Al Nassr ทีมจากซาอุดีอาระเบีย

กีฬา
31 ธ.ค. 65
08:40
635
Logo Thai PBS
"โรนัลโด" ปิดดีลซบ Al Nassr ทีมจากซาอุดีอาระเบีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"คริสเตียโน โรนัลโด" ปิดดีลเข้าร่วมทีมอัล นาเซอร์ (Al Nassr) ดีกรีแชมป์ลีกซาอุดีอาระเบีย 9 สมัย หลังยกเลิกสัญญากับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดไปเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 ธ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ปิดดีลเตรียมสวมเสื้อเบอร์ 7 เสริมทัพทีมอัล นาเซอร์ (Al Nassr) ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีสัญญาไปจนถึงปี 2568 โดยมีรายงานว่า เขาจะได้รับค่าเหนื่อยถึงปีละ 200 ล้านยูโร หรือกว่า 7,400 ล้านบาทต่อปี 

สตาร์วัย 37 ปี ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังออกจากอดีตทีมรักอย่างแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยระบุว่า เขามีความกระตือรือร้นที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ในฟุตบอลลีกของประเทศอื่น 

ผมโชคดีที่คว้าแชมป์ทุกรายการที่ตั้งเป้าไว้ในฟุตบอลยุโรป และตอนนี้รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะได้สร้างประสบการณ์ในเอเชีย

สำหรับทีม Al Nassr นั้น มีดีกรีเป็นแชมป์ลีกถึง 9 สมัย โดยทางสโมสรได้อธิบายเกี่ยวกับการปิดดีลครั้งนี้ว่า เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ และสร้างแรงบันดาลใจให้ลีกในประเทศ รวมถึงเป็นแรงบันดาลใจให้นักเตะรุ่นต่อ ๆ ไปได้พัฒนาตัวเอง 

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือน พ.ย. โรนัลโดถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกระแสเกี่ยวกับการไม่เคารพผู้จัดการทีม หลังจากเขาออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวี กับ เพียร์ส มอร์แกน จนสร้างความไม่พอใจให้กับแมนฯ ยูไนเต็ด รวมถึง เอริก เทน ฮาก โค้ชของทีม

อย่างไรก็ตาม สตาร์ดังคนนี้ทำ 145 ประตูจากการลงเล่น 346 นัดให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยเขายังเหลือเวลาอีก 7 เดือนก่อนหมดสัญญา แต่หลังจากตกลงร่วมกัน ทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและโรนัลโดต่างออกมาประกาศเรื่องการยกเลิกสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 23 พ.ย.2565

ที่มา : BBC

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดรามาจุดแตกหัก "โรนัลโด-แมนฯ ยูไนเต็ด"

แมนฯยู ประกาศยกเลิกสัญญา "โรนัลโด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง