กู้ภัยเวียดนามเร่งช่วยเด็กตกรูเสาคอนกรีตลึก 35 เมตร

ต่างประเทศ
3 ม.ค. 66
06:45
511
Logo Thai PBS
กู้ภัยเวียดนามเร่งช่วยเด็กตกรูเสาคอนกรีตลึก 35 เมตร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กู้ภัยเวียดนามเร่งช่วยเด็กชายวัย 10 ปี หลังพลัดตกลงไปในรูของเสาคอนกรีต ลึก 35 เมตร กว้างเพียง 25 ซม. บริเวณที่กำลังมีการก่อสร้าง ตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ วันเสาร์ที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (3 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยนับร้อยนายช่วยกันเร่งขุดเจาะโดยรอบบริเวณหลุมคอนกรีตลึก 35 เมตร ในจังหวัดด่งทับ ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม และตลอดเวลาที่ทำการช่วยเหลือ มีการเดินสายออกซิเจนเข้าไปภายใน เพื่อปั๊มอากาศเข้าไป ช่วยเหลือเด็กชายวัย 10 ปีที่ติดอยู่ภายใน

เด็กชายตกลงไปในหลุมคอนกรีตลึก 35 เมตร ตั้งแต่ช่วงเที่ยงวันเสาร์ หรือวันส่งท้ายปีเก่า 31 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา และมีรายงานว่าเขาส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ แต่เมื่อวานนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ส่งกล้องลงไป กลับไม่มีความเคลื่อนไหวตอบรับ

จุดเกิดเหตุเป็นสถานที่ก่อสร้างสะพาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า เด็กชายพลัดตกลงไปขณะกำลังพยายามหาเศษเหล็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างแปลกใจที่เด็กตกลงไปในรูเสาคอนกรีตกลวงที่เส้นผ่านศูนย์กลางกว้างเพียง 25 เซนติเมตร แคบจนไม่สามารถส่งเชือกลงไปช่วยพันรอบตัวเด็กเพื่อดึงขึ้นมาได้

โดยเจ้าหน้าที่พยายามทำให้ดินโดยรอบอ่อนนุ่มเพื่อดึงเสาขึ้นมา แต่กลับทำให้เสาเอียงและยิ่งยากต่อการช่วยเหลือ โดยล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรมเด็กเนื่องจากไม่มีปฏิกริยาตอบสนอง

โครงการก่อสร้างสะพานนี้เริ่มขึ้นเมื่อ 6 เดือนก่อน และมีการลงเสามาเรื่อย ๆ แต่ไม่มีการปิดปากหลุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง