ระดม จนท. 200 นาย เร่งตามหา 2 หนุ่มมานิ หายตัวไปในป่าร่วมสัปดาห์

ภูมิภาค
5 ม.ค. 66
16:44
257
Logo Thai PBS
ระดม จนท. 200 นาย เร่งตามหา 2 หนุ่มมานิ หายตัวไปในป่าร่วมสัปดาห์
จนท.ป่าไม้ อส. กู้ภัย ร่วม 200 นาย เร่งตามหา 2 หนุ่มชาวมานิ หายตัวไปร่วมสัปดาห์ หลังขึ้นเขาหาของป่าใน อ.กงหรา จ.พัทลุง

วันนี้ (5 ม.ค.2566) ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่า บ้านพูดน้ำตกไพรวัลย์ อ.กงหรา จ.พัทลุง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส. และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วม 200 นาย กระจายกำลังออกค้นหานายทง และนายแว้งรักษ์ กงหรา 2 หนุ่มชาวมานิ (ซาไก) หลังจากที่ทั้งคู่ได้หายตัวไปร่วมสัปดาห์

ก่อนหายตัวไปทั้งสอง 2 คน ได้เข้าป่าขึ้นไปบนภูเขาในท้องที่หมู่ที่ 5 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง เพื่อไปหาของป่าจากนั้นได้หายตัวไปเพื่อนชาวมันนิและชาวบ้านในพื้นที่เห็นผิดสังเกตออกตามหาแต่ก็ไม่เจอตัวจึงร้องขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อระดมกำลังช่วยค้นหาอีกแรง

นางสุภาภรณ์ ยิ้มสง่า อายุ 54 ปี กล่าวว่า ตามปกติมานิจะออกไปหาของป่าและจะกลับมาตอนเที่ยง หากไปไกลก็จะกลับมาของเช้าอีกวันหนึ่ง เรื่องของการหลงป่าไม่น่าจะเกิดขึ้นเนื่องจากพวกเขาอยู่ในป่ามาตั้งแต่เกิดสามารถจำเส้นทางได้ดีตนคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากสาเหตุที่มีคนเข้าไปหาของป่าเหมือนกันมองเห็นมานิเป็นสัตว์ป่าจึงเป็นเป้าหมายของการล่าในครั้งนี้

นายอดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง ซึ่งได้เดินทางมาดูแลทีมออกค้นหาในครั้งนี้ กล่าวว่า ทีมค้นหาทุกคนต้องคนหาด้วยความระมัดระวังทั้งการเดินป่าอาจจะเจอสัตว์ป่าที่ดุร้ายหรืออุบัติเหตุจากการเดินเท้า ซึ่งทุกคนต้องได้รับความปลอดภัยล่าสุดยังมีความหวังอยู่บ้างเมื่อชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายคนบริเวณหน้าผาที่มันนิทั้ง 2 คน หาของป่าซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่มีพื้นที่การค้นหาที่แคบลงและหวังว่าจะเจอมันนิทั้ง 2 ในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง