เช่าแท่งไฟธุรกิจมาแรง-พร็อพแท่งไฟยอดขายพุ่ง

Logo Thai PBS
เช่าแท่งไฟธุรกิจมาแรง-พร็อพแท่งไฟยอดขายพุ่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
งานคอนเสิร์ตที่ใด​ พ่อค้า​ แม่ค้ามักจะมาตั้งแผงขายสินค้าศิลปิน​ K-POP​ แต่ตอนนี้เทรนด์ธุรกิจใหม่ที่น่าจับตามองเริ่มเกิดขึ้นทั้งร้านของตกแต่งแท่งไฟที่ยอดขายสุดพุ่ง​​ และเช่าแท่งไฟเพื่อช่วยแฟนคลับงบน้อยให้ได้มันส์ในงาน ไปจนถึงร้านปล่อยเช่ารองเท้าส้นสูง​

วันนี้ (7 ม.ค.2566) งานประกาศรางวัล​ Golden Disc ​Awards​ 2023​ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน  นอกจากเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของบรรดาแฟนคลับศิลปิน​ K-POP แล้ว​ ยังเป็นนาทีทองของพ่อค้า​ แม่ค้าที่จะมาสร้างรายได้หน้างาน

หนึ่งในธุรกิจมาแรงต้องยกให้ธุรกิจเช่าแท่งไฟ​ และ​ เช่ารองเท้า​สำหรับเข้าคอนเสิร์ต​ อย่างศิรประภา​ ถาบรรดิษฐ์​ หันมาหารายได้พิเศษ​ หลังพบข้อความตามหาเช่ารองเท้าส้นสูง​ 17.5 เซนติเมตร และแท่งไฟ​ในทวิตเตอร์

ด้วยแท่งไฟที่ราคาแท่งละ 1 พันกว่าบาท​ ธุรกิจนี้จึงตอบโจทย์แฟนคลับงบน้อยได้เป็นอย่างดี​ แม้จะมีรองเท้าเพียง​ 1 คู่​ แท่งไฟ​ 3-4 แท่ง​ แต่ก็สร้างรายได้ให้สาววัย​ 22​ ปี​ คนนี้วันละกว่า​ 3,000​ บาท​

รองเท้าให้เช่าวันละ​ 250 บาทค่ะ​ ตอนนี้มีคนจองเต็มทั้ง​เดือน​ ม.ค.แล้ว​ แท่งไฟให้เช่าแท่งละ​ 400 บาท

อีกธุรกิจที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าคงหนีไม่พ้นการขายพร็อพหรือของตกแต่งแท่งไฟ​ที่มีแฟนคลับต่อแถวซื้อทั้งเคสใส่แท่งไฟ​ โบว์ มงกุฎ ดอกไม้​ตกแต่งด้านใน และป้ายชื่อศิลปินหลากสีสัน​ตลอด​ 5 ชั่วโมงโดยไม่ขาดสาย​

กี้​ เจ้าของร้าน​ BongBong Accessories บอกกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า​ มาตั้งแผงขายตั้งแต่​ 09.00 น.​ ยังขายได้ต่อเนื่อง​ โดยเทรนด์แต่งแท่งไฟเริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่ช่วงก่อนโควิด-19​ และสร้างรายได้ได้มากสุดถึงวันละ​ 60,000 บาท​ ในงานคอนเสิร์ตเดียว

ตอนเริ่มขายคิดว่า​ มันยังไม่มีใครทำ​ แล้วรู้สึกว่าแท่งไฟเปล่า​ ๆ​ มันยังไม่สุด​ และได้แรงบันดาลใจมาจาก คฑาเซเลอร์มูนด้วย

ขณะที่แฟนคลับวง BTS หนึ่งในลูกค้าที่ซื้อของตกแต่งแท่งไฟ​ ระบุว่า​ อยากซื้อของตกแต่งแท่งไฟเพราะรู้สึกว่าสวยและน่ารัก​ การมีป้ายชื่อจะช่วยให้รู้ว่าเป็นเมนใคร​ หรือชอบใครมากที่สุดในวงด้วย​ นอกจากนี้​ ยังถือเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

มา​ Golden Disc Awards​ 2023 แฟนคลับจ่ายอะไรบ้าง?

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง