"แม่กำปอง" เตรียมรับนักท่องเที่ยวจีน

ภูมิภาค
10 ม.ค. 66
10:57
422
Logo Thai PBS
"แม่กำปอง" เตรียมรับนักท่องเที่ยวจีน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยววิถีชุมชน ทำให้สถานประกอบการในพื้นที่ และโฮมสเตย์กว่า 90 เปอร์เซนต์ ถูกจองไปในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา โดยหมู่บ้านยังคงมาตรการการป้องกันโรคโควิด-19 เเละเตรียมรับนักท่องเที่ยวจีน

ป้ายประกาศให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อ โดยเฉพาะเชื้อโควิด-19 ถูกติดไว้ที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เพื่อเน้นย้ำและให้ผู้ประกอบการ ชาวบ้านในชุมชน ยึดถือปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นมาตการป้องกันการเเพร่ระบาด เเละเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทย หลังทางการจีนเริ่มผ่อนคลายมาตรการเกี่ยวกับโควิด-19

นางอำพรรณ กิ่งเเก้ว ผู้ประกอบการร้านค้า บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ บอกว่าช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมายังบ้านเเม่กำปอง จำนวนมากทำให้สามารถขายของได้ดีมีรายได้ แตกต่างจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ของการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการต้องปิดตัวลง

น.ส.ชฏาพร ถมมา ผู้ใหญ่บ้านเเม่กำปอง บอกว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการ และชาวบ้านมีความพร้อมเรื่องการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังจะเดินทางมายังประเทศไทยกลางเดือนมกราคมนี้ ซึ่งผู้ประกอบการร้านค้า การบริการต่าง ๆ ยังคงต้องมีมาตรการการป้องกันการเเพร่ระบาด ทั้งการใส่หน้ากากอนามัย และมีจุดบริการล้างมือ เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย

สำหรับแม่กำปอง ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ หมู่บ้านอยู่กลางหุบเขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นและคงความสมบูรณ์ของป่าไม้ธรรมชาติ ชาวบ้านส่วนใหญ่มีรายได้หลักจากการขายสินค้า อาหาร และปรับบ้านเป็นที่พักรับนักท่องเที่ยว การเปิดท่องเที่ยวอีกครั้งทำให้ขณะนี้หมู่บ้านกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง