"อัจฉริยะ" ร้องให้ อสส. ตรวจสอบ "อัยการ" ร่วมตรวจค้นสโมสรฟุตบอลลำพูนฯ

อาชญากรรม
10 ม.ค. 66
12:24
721
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ร้องให้ อสส. ตรวจสอบ "อัยการ" ร่วมตรวจค้นสโมสรฟุตบอลลำพูนฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือ ต่อสำนักงานอัยการสูงสุด ขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับอัยการนายหนึ่ง ร่วมทีมตำรวจตรวจค้นสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ ว่า เป็นการร่วมตรวจค้นโดยไม่มีอำนาจหรือไม่

วันนี้ (10 ม.ค.2565) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียนจากนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม โดยยื่นคำร้องต่อสำนักงานอัยการสูงสุดร้อง ขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับอัยการนายหนึ่ง ซึ่งประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 ในกรณีใช้อำนาจหน้าที่เข้าร่วมตรวจค้นสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์

 

นายอัจฉริยะ ตั้งข้อสังเกตว่า ในการร่วมตรวจค้นนั้นมีการขออนุญาตผู้บังคับบัญชาหรือไม่ การปฎิบัติหน้าที่ดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่หรือไม่ พร้อมกับร้องขอให้ตรวจสอบว่า ได้รับอนุญาตจากอัยการสูงสุดเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษที่ 60/2563 ด้วยหรือไม่ พร้อมแนบหลักฐานภาพถ่ายเป็นหลักฐานประกอบการร้องเรียน

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตัวเองได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง ในสังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่า มีการทุจริตในการได้รับสินบนเพื่อช่วยเหลือผู้ต้องหาให้รับโทษน้อยลงในกรณีที่ 60/2563 โดยคดีดังกล่าวเป็นการตรวจค้นผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของสโมสรลำพูนวอริเออร์และได้มีการเรียกทรัพย์สิน

 

ทั้งนี้ ปรากฎภาพตามหลักฐานแนบว่า มีอัยการนายหนึ่ง เป็นผู้ร่วมตรวจค้น ซึ่งมีฐานะเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ โดยให้คำปรึกษาทางด้านข้อกฎหมาย แต่เข้าร่วมตรวจค้น จึงต้องการให้มีการตรงจสอบว่าทำไปโดยไม่มีอำนาจหน้าที่และไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือไม่ โดยขอให้ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง