ตั๋วหมดเกลี้ยง! ไทย พบ มาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 19.30 น.

กีฬา
10 ม.ค. 66
13:06
611
Logo Thai PBS
ตั๋วหมดเกลี้ยง! ไทย พบ มาเลเซีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 19.30 น.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แข้ง "ช้างศึก" ใจชื้น แฟนบอลไทยตีตั๋วเข้าชมเต็มความจุสนาม ในรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 คืนนี้ เวลา 19.30 น. ขณะที่สถิติไทยในอาเซียนคัพ เมื่อเปิดบ้านเจอ มาเลเซีย นับตั้งแต่ปี 2000 ไทย เอาชนะ มาเลเซีย ได้ถึง 5 ครั้ง จาก 6 นัด

วันนี้ (10 ม.ค.2566) ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย กีฬาธรรมศาสตร์ รังสิต

โดยไทยดีกรีแชมป์เก่าจะได้รู้ชะตากรรมว่าจะได้เข้าไปป้องกันหรือไม่ในการเจอกับ มาเลเซีย ในศึกฟุตบอลอาเซียน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ซึ่ง ไทย ต้องชนะอย่างน้อยสกอร์ 1-0 เพื่อลุ้นต่อ หรือเอาชนะ 2 ประตูขึ้นไปเพื่อการคว้าตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับเวียดนาม

ซึ่งล่าสุดมีข่าวดีให้แข้ง "ช้างศึก" ใจฟู เมื่อมีรายงานว่า บัตรเข้าชมการแข่งขันเกมนี้ถูกจำหน่ายหมดแล้วทุกโซนทุกที่นั่ง ยกเว้นฝั่งที่ถูกเว้นไว้ให้กับกองเชียร์ชาวมาเลเซียเท่านั้น

แม้ ไทย จะยังเอาชนะ มาเลเซีย ไม่ได้เลยมานานถึง 9 ปี แต่ถ้านับเฉพาะสถิติอาเซียน คัพ ยามที่ไทยได้เล่นในบ้านเจอกับ มาเลเซีย ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา เจอกันทั้งหมด 6 ครั้ง ไทย ชนะได้ถึง 5 เสมอ 1

ธีรศิลป์ แดงดา และ ธีราทร บุญมาทัน ถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในการเจอกับ มาเลเซีย ในรายการอาเซียนคัพมากที่สุด โดย ธีรศิลป์ เจอกับมาเลเซีย รวมครั้งนี้ด้วย ก็ 5 ครั้ง และก็ถูกโฉลกกับการยิงมาเลเซีย ด้วยการยิงไป 4 ประตู ในขณะที่ ธีราทร เจอกับ มาเลเซีย มา 4 ครั้ง ยิงไป 1 ประตู ซึ่งแมตช์ที่ ทั้งคู่ยิงได้ พร้อมกัน ก็คือ ศึกอาเซียนคัพปี 2012 รอบรองชนะเลิศเลกที่ 2 ที่สนามศุภชลาศัย โดย ไทย ชนะ มาเลเซีย ไป 2-0 แต่ก็ได้เพียงรองแชมป์ในปีนั้น

ส่วนแมตช์ล่าสุด ในรายการอาเซียนคัพ ที่พบกับ มาเลเซีย ในบ้านของไทย ก็คือ อาเซียนคัพ ปี 2018 รอบรองชนะเลิศ เลกที่ 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นัดนั้น จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 แบบมีดราม่าท้ายเกม เพราะ อดิศักดิ์ ไกรษร ยิงจุดโทษไม่เข้า ทำให้ ไทย ตกรอบด้วย กฎอเวย์โกล ไปอย่างเจ็บปวด ซึ่งนักเตะชุดที่แพ้ มาเลเซีย ในวันนั้น ก็อยู่ในทีมชุดนี้ด้วยถึง 6 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง