"ณัฐวุฒิ-วิชัย" ลาออก "เพื่อไทย" ย้ายซบ "ไทยสร้างไทย"

การเมือง
10 ม.ค. 66
13:39
7,661
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ-วิชัย" ลาออก "เพื่อไทย" ย้ายซบ "ไทยสร้างไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี" อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู และ "วิชัย สามิตร" อดีต ส.ส.5 สมัย ลาออกจากพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายมาร่วมงานพรรคไทยสร้างไทย

วันนี้ (10 ม.ค.2566) นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีต ส.ส.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นายวิชัย สามิตร อดีต ส.ส.5 สมัย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย โดยระบุว่า

ขอกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียง ที่ได้รับความเมตตา จนได้รับความไว้วางใจด้วยคะแนนเสียงกว่า 40,000 คะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของ จ.หนองบัวลำภู ช่วงที่ผ่านมาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

แต่กลับพบว่า พรรคเพื่อไทยซึ่งได้ประกาศเปิดตัวผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจำนวน 4 คน และในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของตนเองนั้นได้มีบุคคลขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์เปิดตัวเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ทำให้พี่น้องประชาชนเกิดความสับสนและสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตนมาโดยตลอด

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณชนแต่อย่างใด และมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อ แทนการลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตในเขตเลือกตั้งที่ 3 ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตนเองและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น พี่น้องจึงมีความคิดเห็นตรงกันว่าต้องการให้ตนลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเช่นเดิม

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงได้สอบถามความคิดเห็นจากพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะชาวหนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความเห็นใจและให้ความเห็นว่า ต้องการให้ตนหาพรรคใหม่ลงสมัครในเขต 3 เหมือนเช่นเดิม

เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้กระผมลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย โดยการนำของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ด้วยกระผมเป็น ส.ส. ผู้น้อยไร้ซึ่งอำนาจบารมีที่จะไปต่อรองหรือเรียกร้องได้ เมื่อพรรคเพื่อไทย มองไม่เห็นคุณค่าของกระผมและคะแนนเสียง 4 หมื่นเศษที่เลือกกระผมเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมจึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนับแต่นี้เป็นต้นไป

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และทำให้เกิดความชัดเจนต่อทุกฝ่าย ไม่ว่าทางพรรค ทางว่าที่ผู้สมัคร และตนเอง ขอประกาศยืนยันต่อพี่น้องประชาชนในเขต 3 ว่าตนจะไม่ไปยื้อแย่งของใครที่เป็นการไม่ให้เกียรติ ไร้ซึ่งศักดิ์ศรี และไร้มารยาทในทางการเมืองโดยเด็ดขาด

ตนขอกราบขอบคุณที่พี่น้องทุกคน ยืนยันจะเคียงข้างให้ความเมตตาตนเองต่อไป พร้อมประกาศเชิญชวนขาวหนองบัวลำภู มาร่วมสร้างความยุติธรรม เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของพ่อแม่พี่น้องทุกคน อย่างเต็มกำลังความสามารถ และเราจะก้าวไปข้างหน้าร่วมกันตลอดไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที และเตรียมแถลงข่าวย้ายมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทยเมื่อการพูดคุย ถึงแนวทางการทำงานต่างๆเสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง