WAFF ไฟเขียวไทยร่วมฟาดแข้ง ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2023

กีฬา
11 ม.ค. 66
15:02
903
Logo Thai PBS
WAFF ไฟเขียวไทยร่วมฟาดแข้ง ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันตก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
WAFF ยืนยันทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน นายกสมาคมฯตอบรับและสั่งการ ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับโปรแกรมไทยลีกก่อนนำเสนอสโมสร

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการยืนยันจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียตะวันตก ให้ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก ครั้งที่ 10 ประจำปี 2023 (WAFF 10th Championship) ตามที่ได้ส่งจดหมายเชิญมาก่อนหน้านี้และสมาคมฯได้แสดงความสนใจเข้าร่วมในฐานะทีมนอกภูมิภาค

วันนี้ (11 ม.ค.2566) พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ผมต้องขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับ ทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2022 ได้สำเร็จ และขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทยที่เข้ามาชมกันเต็มสนามในเกมนัดที่ผ่านมา

สมาคมฯ และทีมงานสตาฟโค้ช ได้มีการประชุมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์สำคัญ อาทิ การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก รวมถึง ฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันในช่วงหลังจากนี้ไป

สมาคมฯ แจ้งความสนใจส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ WAFF 10th Championship ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20 มี.ค. - 2 เม.ย.2566 ซึ่งทาง WAFF ได้ส่งหนังสือยืนยันสิทธิ์การเข้าร่วม ระเบียบการแข่งขัน และโปรแกรมการแข่งขันให้กับสมาคมฯ เพื่อดำเนินการขั้นต่อไปแล้ว

หลังจากนี้ ได้มอบหมายให้ บริษัท ไทยลีก ดำเนินการประสานกับสโมสรสมาชิก เพื่อปรับโปรแกรมการแข่งขันให้สอดคล้องและเหมาะสม สำหรับการเตรียมทีมชาติไทย ในการทำการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ซึ่งผมเชื่อว่า ฟุตบอลรายการนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทย รวมถึงนักเตะไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้อย่างมาก

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 มี.ค. - 2 เม.ย.2566 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยการแข่งขันนอกจากทีมชาติไทย จะมีอีก 11 ชาติเข้าร่วมประกอบไปด้วย บาห์เรน, อิรัก, จอร์แดน, คูเวต, เลบานอน, โอมาน, ปาเลสไตน์, ซาอุดีอาระเบีย, ซีเรีย, ยูเออี และ เยเมน โดยการจับฉลากแบ่งสายจะเกิดขึ้นในเดือน ม.ค.นี้

นอกจากนี้ การแข่งขันยังถูกจัดในระดับ ฟีฟ่า Tier1 (เพื่อนับเป็น ‘A’ Match) โดยคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้ง จะส่งผลต่อการจัดอันดับแรงกิ้ง ในการจัดโถฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง