ฝรั่งเศสคุมเข้ม-เร่งสอบเหตุไล่แทงคนในสถานีรถไฟ

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 66
07:29
212
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสคุมเข้ม-เร่งสอบเหตุไล่แทงคนในสถานีรถไฟ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจฝรั่งเศสคุมตัวผู้ก่อเหตุใช้วัตถุมีคมไล่แทงผู้โดยสารในสถานีรถไฟที่กรุงปารีส บาดเจ็บ 6 คน เร่งหาสาเหตุ-แรงจูงใจ แต่ยืนยันเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ก่อการร้าย

วันที่ 11 ม.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุใช้วัตถุมีคมไล่แทงผู้โดยสารภายในสถานีรถไฟการ์ดูนอร์ในกรุงปารีส ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน ขณะที่ตำรวจฝรั่งเศสยังกระจายกำลังอยู่บริเวณโดยรอบสถานีรถไฟการ์ดูนอร์

ส่วนผู้ก่อเหตุ ถูกควบคุมตัวและอยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล เนื่องจากได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังถูกตำรวจยิงเข้าที่หน้าอก 3 นัด โดยตำรวจที่ยิงสกัดผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นตำรวจนอกเครื่องแบบที่กำลังมุ่งหน้ากลับบ้าน หลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจ ซึ่งสามารถใช้อาวุธได้ แม้ไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบก็ตาม

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่เปิดการสอบสวนคดีดังกล่าวแล้ว โดยถือเป็นคดีทางอาญา ไม่ใช่การก่อการร้ายและอยู่ระหว่างสอบสวนแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

ขณะที่รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจบลงภายใน 2 นาที และยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอาวุธดังกล่าวที่ผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธใด แต่หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นระบุว่า เป็นอุปกรณ์ปลายแหลมชนิดหนึ่ง

เหตุการณ์นี้ส่งผลให้รถไฟที่สถานีนี้ล่าช้าไปชั่วขณะหนึ่ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบสถานที่ ผู้ให้บริการรถไฟระบุว่า รถไฟสามารถเดินรถได้ตามปกติโดยไม่มีการยกเลิกบริการแต่อย่างใด

สถานีรถไฟการ์ดูนอร์ ถือเป็นหนึ่งในสถานีรถไฟที่มีผู้คนพลุกพล่านที่สุดในโลก มีผู้โดยสารแตะ 700,000 คนต่อวัน และเป็นจุดเชื่อมสำคัญไปตอนเหนือของฝรั่งเศส อังกฤษ เบลเยียม เนเธอร์แลนด์และเยอรมนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง