เปิดใจแดนเซอร์ไทย​ ร่วมโชว์กับ​ ENHYPEN​ บนราชมังฯ​ ใน​ Golden Disc​ Awards​

ไลฟ์สไตล์
13 ม.ค. 66
07:19
1,546
Logo Thai PBS
เปิดใจแดนเซอร์ไทย​ ร่วมโชว์กับ​ ENHYPEN​ บนราชมังฯ​ ใน​ Golden Disc​ Awards​
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจ​ "เกม​ เกษม​พันธุ์" จากครูสอนเต้น​โคฟเวอร์สู่แดนเซอร์ไทย​ 1 ใน​ 20​ ชีวิต​ ที่ขึ้นโชว์ร่วมกับ ENHYPEN บอยแบนด์​ K-POP ดาวรุ่งบนเวทีราชมังฯ​ ในงาน​ Golden Disc​ Awards​

ควันหลงเวทีประกาศรางวัลประจำปี K-POP​ อย่าง​ Golden Disc​ Awards​ ครั้งที่​ 37​ นอกจากเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานสุดยิ่งใหญ่แล้ว​ ยังมีทีมงานชาวไทย​บางส่วนเป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง​งานนี้ด้วย

เกม​ เกษม​พันธุ์​ ​วรรณ​ทอง​ ในวัย​ 26​ ปี​ คือ​ หนึ่งใน​ 20​ ​แดนเซอร์คนไทยที่ได้ขึ้นเวทีเป็นส่วนหนึ่งของโชว์วง​ ENHYPEN​ บอยแบนด์ดาวรุ่งชื่อดัง​ และเป็นแดนเซอร์ไทยเพียงทีมเดียวบนเวทีที่เต็มไปด้วยศิลปิน​ K-POP​ ชื่อดัง

 

กว่าจะมาถึงจุดนี้​ ไม่ใช่เรื่องง่าย​ เด็กกิจกรรมในโรงเรียน​ จ.กาฬสินธุ์ ฝึกฝนเต้นโคฟเวอร์ด้วยใจรัก​ และแกะท่าเต้นด้วยตัวเอง ก่อนจะมีโอกาสได้ร่วมเวิร์กช็อปเรียนพื้นฐานการเต้นอย่างจริงจัง​เมื่อย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ​ หลังเรียนจบ​ กระทั่งกลายเป็นหนึ่งในทีมนักเต้นไทยที่ได้ไปแข่งขัน​ Hiphop international ในปี 2019

ชั่วโมงบินที่สั่งสมมานาน​ และความพยายามที่พัฒนาตัวเองเสมอ​ เมื่อโอกาสมาถึง​ เกม​ เกษมพันธุ์​ จึงคว้าความฝันนี้ไว้​ทันที และส่งโปรไฟล์พร้อมคลิปเต้นให้ทีมสตูดิโอไทยแห่งหนึ่ง​ โดยไม่รู้มาก่อนว่าความกล้าในวันนั้นจะกลายเป็นประสบการณ์สุดล้ำค่าในชีวิต

ตอนนั้นเขาไม่บอกอะไรเลยครับ​ บอกแค่ว่าเต้นในคอนเสิร์ตต่างประเทศ​ ไม่บอกว่าศิลปินเป็นใคร​ หรืองานมีที่ไหน​ แต่พอมีโอกาสเราก็ลอง​ แล้วเขาก็เลือกเราเป็น​ 1 ใน​ 20​ คน​

หลังผ่านการคัดเลือก​ แดนเซอร์ทั้ง​ 20​ คนต้องร่วมกันฝึกซ้อมในสตูดิโอ​ ก่อนจะไปซ้อมจริงบนเวทีราชมังฯ​ โดยเกม​ เกษมพันธุ์​ ยอมรับว่า​ เป็นประสบการณ์ที่เกินฝัน​ และการทำงานกับทีมเกาหลีเป็นไปอย่างเข้มงวด​ มีวินัย​ โดยเฉพาะเรื่องการเต้นที่จะมีการจัดแต่งไลน์เต้น​ให้แข็งแรงและเป็นระเบียบมากขึ้น ซึ่งช่วยเสริมทักษะการเต้นจากการทำงานจริงได้เป็นอย่างดี

จำได้ว่าตอนนั้น มันใหญ่มาก​ ราชมังฯ​ เป็นที่ที่เราไม่เคยมาเลย​ ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะได้มาโชว์บนเวทีใหญ่ขนาดนี้​ แต่ศิลปินที่เราร่วมงานด้วยเขาเต็มที่​ เราก็รู้สึก​ว่า​ เราก็ต้องเต็มที่เหมือนกัน

จากเด็กต่างจังหวัดที่เรียนรู้และฝึกฝนด้วยตัวเอง​ในวันนั้น​ ทำให้เขาเลือกนำความรู้ต่าง​ ๆ​ มาถ่ายทอดให้เด็ก ๆ​ ที่สนใจและมีความสามารถได้เรียนรู้พื้นฐานการเต้นที่ถูกต้อง​ และหวังว่านักเต้นไทยจะมีเวทีให้แสดงความสามารถและเพิ่มทักษะจนไปไกลระดับโลกได้​ ​"เพราะคนไทย​ ไม่แพ้ชาติใดในโลก"

K-POP มาแรง​ วัยรุ่นฟันน้ำนมเรียนเต้นโคฟเวอร์เพิ่ม

หลังสอนเด็ก​ ๆ​ ในสตูดิโอเอกชนมานานและทำให้เห็นกระแส​ K-POP​ ซึ่งกระตุ้นให้เด็ก ๆ​ สนใจเรียนเต้นโคฟเวอร์มากขึ้น​ เกม​ เกษมพันธุ์​ก็ได้ย้ายไปสอนคลาสพิเศษในโรงเรียนนานาชาติ และสอนที่ศูนย์เยาวชน​ To​ be number one ซึ่งเป็นคลาสเรียนฟรีสำหรับเยาวชนอายุตั้งแต่​ 8 - 25 ปี

จะเรียกว่าเทรนด์ก็ได้​ เด็กมาเรียนเยอะครับ​ เมื่อก่อนเราอาจจะคิดว่าเด็กมัธยมศึกษาจะมาเต้น​ Cover แต่ตอนนี้เด็กเล็ก​ ๆ​ อายุ​ 6-7​ ขวบก็มาเรียนเยอะเหมือนกัน​ อาจเพราะศิลปิน​ K-POP​ อายุน้อยลงเรื่อย​ ๆ​ แฟนคลับก็อายุน้อยลงเช่นกัน

อาสา​ ไชยวงศ์เกียรติ​ หนึ่งในผู้ปกครองที่ส่งลูกมาเรียนเต้น​ ระบุว่า​ ปกติลูกชอบเต้นกับเพลงที่แม่เปิดที่บ้านอยู่แล้ว​ เมื่อรู้ว่าที่ศูนย์เยาวชนมีคลาสสอนเต้นฟรีจึงมาสมัครเรียนให้ และไม่คิดว่าลูกจะเต้นได้เก่งขนาดนี้

ขณะที่​ ด.ญ.ไอย์ ไชยวงศ์เกียรติ​ วัย​ 8​ ขวบ​ บอกว่า​ รู้สึกเหนื่อยที่มาเรียนเต้น​ แต่ก็สนุกที่ได้มา​ และอยากจะมาอีกเรื่อย​ ๆ​

อย่างไรก็ตาม​ เกม​ เกษมพันธุ์​ ทิ้งท้ายกับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า​ แม้ที่ผ่านมา​จะเกิดเทรนด์ที่เด็กและผู้ปกครองสนใจเรียนเต้น​โคฟเวอร์มากขึ้น​ แต่หลัง​ COVID-19 อีกเทรนด์ที่กำลังมา​ คือ นักเรียนมาขอให้สอนเต้น​เพลง​ Tiktok​

ทั้งนี้​ ในฐานะครูสอนเต้นมองว่า​ การเห็นคนเต้นใน Tiktok​ ได้ดี ไม่ใช่ใครก็ทำได้​ แต่ต้องเป็นคนที่มีพื้นฐานการเต้นที่ดี ดังนั้น​ สิ่งสำคัญคือเรื่องพื้นฐาน​ เพื่อเป็นรากฐานให้ก้าวไปสู่อาชีพที่ชื่นชอบทั้งแดนเซอร์​ นักเต้น ครูสอนเต้น​ หรือแม้แต่นักออกแบบท่าเต้นได้อย่างมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง