สาวงามจากสหรัฐฯ คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส 2022"

สังคม
15 ม.ค. 66
11:19
2,255
Logo Thai PBS
สาวงามจากสหรัฐฯ คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส 2022"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นางงามจากสหรัฐฯ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022 ขณะที่ "แอนนา เสืองามเอี่ยม" แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย แต่ได้รับรางวัลพิเศษ "Impact Wave Award" กลับมาฝากแฟนนางงามไทย ซึ่งมาจากการสร้างแรงกระเพื่อมทางสังคม โดยเฉพาะการใช้แฟชั่นสื่อสารเรื่องขยะ

วันนี้ (15 ม.ค.2566) การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2022 ครั้งที่ 71 ซึ่งจัดขึ้นที่ นิวออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 08.00 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยมีสาวงามจาก 84 ประเทศทั่วโลก ขึ้นเวทีประกวด

 

โดยผู้ที่เข้ารอบ 16 คน ได้แก่ เปอร์โตริโก, เฮติ, ออสเตรเลีย, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ลาว, แอฟริกาใต้, โปรตุเกส, แคนาดา, เปรู, ตรินิแดดและโตเบโก, กือราเซา, อินเดีย, เวเนซุเอลา, สเปน, สหรัฐฯ, โคลอมเบีย

และปีนี้ ผู้ที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2022 คือ สาวงามจากสหรัฐอเมริกา อาร์ บอนนีย์ กาเบรียล ดีไซเนอร์สาว ซึ่งปรากฎตัวในชุดราตรีที่เธอออกแบบเอง และผลงานการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้ายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง เธอบอกว่า จะใช้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สในฐานะผู้นำการเปลี่ยนแปลง และใช้แฟชั่นเพื่อส่งเสริมพลังของสตรี และสร้างอาชีพให้ผู้หญิงที่เคยเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ และความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งตอบโจทย์ขององค์กร Miss Universe ที่คีย์เวิร์ดปีนี้ คือคำว่า "Transformational Leadership" หรือ การเฟ้นหาตัวแทนของผู้หญิงที่เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง

อาร์ บอนนีย์ กาเบรียล ยังเป็นมิสยูเอสเอ คนแรก ที่เป็นตัวแทนของหญิงสาวเชื้อสายอเมริกัน-ฟิลิปปินส์ และทำให้สหรัฐฯ เป็นประเทศที่คว้ามงกุฎ Miss Universe มากที่สุดถึง 9 สมัย และเป็นปีแห่งการเปลี่ยนผ่านลิขสิทธิ์จากเจ้าของชาวอเมริกัน สู่เจ้าของคนไทย

ส่วนรองอันดับ 1 คือ สาวงามจากประเทศ เวเนซูเอลา รองอันดับ 2 คือ สาวงามจาก สาธารณรัฐโดมินิกัน

"แอนนา เสืองามเอี่ยม" คว้ารางวัล "Impact Wave Award" 

ขณะที่ แอนนา เสืองามเอี่ยม สาวงามจากประเทศไทย แม้จะไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 16 คน เพื่อคว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ปีนี้ แต่ก็ได้ใจแฟนนางงามทั่วโลก จากไวรัลชุดราตรีที่ทำจากฝากระป๋องอลูมิเนียมที่สะท้อนตัวตนของเธอ ทั้งการ การเติบโตมาในครอบครัวที่ พ่อเป็นคนเก็บขยะ และ เป็นคนกวาดถนน แต่การศึกษาได้เปลี่ยนชีวิตของเธอ และส่งให้ "แอนนาเสือ" คว้ารางวัลพิเศษกลับบ้าน คือรางวัล "Impact Wave Award" หรือนางงามที่สร้างแรงกระเพื่อมทางสังคม ซึ่งมาจากการโหวตของแฟน ๆ นางงาม โดยผู้ที่มอบรางวัลนี้ คือ "แอน จักรพงษ์" เจ้าของ Miss Universe

แอนนา ให้สัมภาษณ์หลังจบประกวดว่า หลังจากนี้เธออยากกลับไปเรียนต่อเพื่อพัฒนาตัวเอง และเดินหน้าเรื่องการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022

รู้จัก "แอนนา เสืองามเอี่ยม" ก่อนคว้ามงกุฎ MUT 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง