“แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022

Logo Thai PBS
“แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปิดฉาก! Miss Universe Thailand 2022 รอบตัดสิน “แอนนา เสืองามเอี่ยม” คว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 เตรียมเป็นความหวังใหม่กับการคว้า “มงสาม” ที่ชาวไทยรอคอย

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.2565 การประกวด Miss Universe Thailand 2022 รอบตัดสิน (Final Competition) ซึ่งจัดขึ้นที่ TRUE ICON HALL ชั้น 7 ศูนย์การค้า ICONSIAM ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาแฟนนางงามตบเท้าเข้าร่วมลุ้นผลกันอย่างคับคั่ง โดยในปีนี้มีคอนเซ็ปต์การประกวดว่า “NEW BEGINNINGS” เพื่อ “ก้าวสู่รุ่งอรุณใหม่ไปด้วยกัน”

หลังจากคับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นทั้งการเดินแบบในชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ สุดท้าย 5 สาวที่ได้เข้าสู่รอบตอบคำถาม ได้แก่ 

  • MUT 18 อาย กัญญาลักษณ์ หนูแก้ว
  • MUT 10 เรเน่ เรนิตา เวโรนิก้า ปากาโน
  • MUT 23 โอปอล สุชาตา ช่วงศรี
  • MUT 16 นิโคลีน นิโคลีน ลิมศนุกาญจน์
  • MUT 19 แอนนา เสืองามเอี่ยม

กองเชียร์ขอบเวทีส่งเสียเชียร์กระหึ่มฮอล ไม่ต่างจากกองเชียร์ขอบจอทางออนไลน์ที่ดันแฮชแท็ก #MissUniverseThailand2022 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางเสียงเชียร์ผ่านตัวหนังสือหวังส่งกำลังใจให้สาวงามทั้ง 5 คน ที่หลายคนต่างพูดตรงกันว่า "รักพี่เสียดายน้อง" นับเป็นการแข่งขันที่สูสีในรอบ TOP 5 อย่างแท้จริง เพราะทุกคนมีความสวย ความสามารถ และมีศักยภาพที่โดดเด่นไม่แพ้กัน

สุดท้าย  MUT 19 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากตอบคำถามได้ถูกใจกรรมการและกองเชียร์ ทั้งในรอบ 5 คนสุดท้ายกับคำถาม "ถ้าคุณต้องเลือกบริจาคโดยการหยอดเงินลงกล่องเพื่อการสมทบทุนและคุณมีสิทธิ์เลือกเพียงแค่หนึ่งกล่องเท่านั้น คุณจะเลือกกล่องใด? และเพราะเหตุใด สาธารณสุข / การศึกษา / สิ่งแวดล้อม"

“แอนนา เสืองามเอี่ยม” ได้ตอบคำถามนี้ว่า "แอนนาจะเลือกบริจาคให้การศึกษา ทุกคนรู้ไหมคะว่าการศึกษาเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง การศึกษาทำให้เราได้เรียนรู้มากขึ้น ไม่ว่าสิ่งแวดล้อม สาธารณสุข หรือเรื่องอื่น ๆ เริ่มต้นจากการศึกษา ดังนั้น จึงต้องการให้ทุกคนและหน่วยงานต่าง ๆ ใส่ใจการศึกษาให้มากกว่านี้ เพราะเชื่อว่า การศึกษาจะพัฒนาประเทศ และพัฒนาความรู้ของเด็กนักเรียนทุกคนได้"

รวมทั้งคำถามในรอบ TOP3 กับคำถาม "ในภาวะปัจจุบันที่โลกของเราต้องเผชิญปัญหาใหญ่ ๆ ทั้งจากผลกระทบทางสงคราม โรคระบาด ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก ผู้คนตกอยู่ในภาวะท้อแท้สิ้นหวัง ถ้าคุณได้รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 คุณจะมีวิธีส่งพลังทางความคิดต่อผู้คนในโลกให้กลับมาสู้ต่ออีกครั้งอย่างไร"

แอนนาอยากจะบอกว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เคยท้อแท้ แอนนาก็เป็นหนึ่งในนั้น แต่แอนนาอยากให้ทุกคนได้เรียนรู้ ว่าเราสามารถเรียนรู้ที่จะปรับตัว เราล้มได้ เราก็ลุกขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเจอสถานการณ์อะไร ขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง แอนนาทำได้ คุณก็ทำได้

 “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe Thailand 2022 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากนี้เธอเตรียมก้าวไปสู่ระดับโลกบนเวที Miss Universe เป็นความหวังใหม่กับการคว้า “มงสาม” ที่ชาวไทยรอคอย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง