ปชช.แจ้งบ้านเสียหายจากเหตุเรือน้ำมันระเบิดเกิน 100 หลัง

อาชญากรรม
18 ม.ค. 66
21:02
217
Logo Thai PBS
ปชช.แจ้งบ้านเสียหายจากเหตุเรือน้ำมันระเบิดเกิน 100 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด พบว่าวันนี้ (18 ม.ค.) ตัวเลขที่ประชาชนเข้าแจ้งความเสียหายเกิน 100 หลังคาเรือนแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะมีความเสียหายเพิ่มขึ้น

วันนี้ (18 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สำรวจความเสียหายในเขตพื้นที่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้และอยู่ฝั่งเดียวกับเรือบรรทุกน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งเป็นฝั่งที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านชี้ให้ดูชิ้นส่วนของเรือ ลักษณะคล้ายกับฝาท่อเหล็กขนาดใหญ่ที่กระเด็นลอยมาไกลขณะเกิดระเบิด ความหนักของฝาท่อทำให้พื้นเป็นหลุมลึก และฝาท่อแบบเดียวกันยังลอยไปตกบนหลังคาบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน จนหลังคาทะลุตกกลางบ้าน

บ้านที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นบ้าน 2 ชั้น กระจกหน้าต่างหลุด ข้าวของเครื่องใช้ในครัวหล่นกระจัดกระจายกองกับพื้น เจ้าของบ้านบางหลัง เปิดเผยว่า แรงอัดทำให้ฝาผนังบ้านมีรอยร้าว แต่โชคดีที่ห้องด้านบนเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ 2 บาน จึงเกิดความเสียหายไม่หนักมาก แต่คนในบ้านต่างก็ตกใจ

ไม่เพียงแต่ในพื้นที่ ต.แหลมใหญ่ ที่เสียหายหนักเท่านั้น แม้แต่พื้นที่ ต.บางจะเกร็ง ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับเรือและอยู่ไกลกว่า ก็มีรายงานว่ามีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเช่นกัน

ล่าสุด มีชาวบ้านลงชื่อแจ้งความเสียหายที่กองอำนวยการรวมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ จำนวน 99 คนแล้ว ขณะที่พื้นที่ ต.บางจะเกร็ง ได้รับแจ้งความเสียหายแล้ว 25 คน หากเป็นเช่นนั้นเท่ากับว่าบ้านเรือนที่เสียหายใน 2 ตำบลสูงกว่า 100 คนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะลงพื้นที่สำรวจอย่างละเอียดอีกครั้งพรุ่งนี้ (19 ม.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือน้ำมันระเบิด เสียชีวิต 8 สูญหายอีก 1 คน

ลูกเรือเล่านาทีชีวิต ระเบิดดัง "ตู้ม" ควันท่วมเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้

ขีดเส้น 10 วันสอบเรือระเบิด พบมีน้ำมันเตา 3 หมื่นลิตรตกค้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง