"เม พรีมายา" มอบตัวสู้คดี ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวง

อาชญากรรม
19 ม.ค. 66
18:07
3,283
Logo Thai PBS
"เม พรีมายา" มอบตัวสู้คดี ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เม พรีมายา" เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพรีมายา เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ สอท. พร้อมทนายความ ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวงประชาชน

วันนี้ (19 ม.ค.2566) น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้ชื่อแบรนด์ PRIMAYA เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้ามอบตัว พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. หลังถูกออกหมายจับในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์

โดย เม พรีมายา เผยว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจ และไม่มีเจตนาในการหลอกลวงผู้ร่วมลงทุน แต่อาจจะเกิดข้อผิดพลาดในการทำงานซึ่งพร้อมจะแก้ไข ส่วนประเด็นการโฆษณาชวนเชื่อลงทุน 6,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ได้เงิน 15 ล้านบาท ซึ่งไม่ใช่โฆษณาคำชวนเชื่อ แต่ขอให้การกับตำรวจเท่านั้น ส่วนประเด็นผลกำไรที่พบว่าไม่สอดคล้องกับที่โฆษณาลงสื่อโซเชียล และเงินลงทุนเป็นเงินผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากทำงานอยู่คนละส่วนไม่สามารถตอบไม่ได้

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้ตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จนสามารถขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสิ้น 11 หมาย เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาพบว่าญาติของ น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับ กำลังจะออกนอกประเทศ ทำให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. สกัดจับ ทางตำรวจ สอท. จึงต้องปฏิบัติการเข้าตรวจต้นจับกุมอย่างเร่งด่วน เมื่อเช้าที่ผ่านมา จากการกดดันทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว 4 คน ซึ่งส่วนหมายจับคนอื่น อยู่ระหว่างติดตามตัว

จากพฤติการณ์เป็นการโพสต์เชิญชวนลงทุนจำนวนเงิน 6,000 บาท และจะได้กำไร 15 ล้านบาท ภายใน 3 เดือน เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐาน ในข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์ ส่วนจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาอื่นหรือไม่ ต้องตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้ง เบื้องต้นได้อายัดเครื่องคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารมาตรวจสอบ

ขณะที่แฟนหนุ่มของเม พรีมายา ไม่พบหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องตรวจสอบต่อไปว่า มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึงหรือไม่ รวมไปถึงดารานักแสดงกลุ่มหนึ่งที่เคยมีภาพปรากฏในโฆษณาด้วย

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ยืนยันว่า ข้อมูลที่มีการแชร์เรื่องจะมอบรางวัลนำจับ 5 แสนบาทให้ผู้แจ้งเบาะแสจับนั้นไม่เป็นความจริงอย่าหลงเชื่อ ซึ่งเรื่องนี้ต้องตรวจสอบว่าเป็นเฟกนิวส์หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม :

ตำรวจ สอท. บุกค้นบ้าน-บริษัท "เม พรีมายา" หลังโดยหมายจับ พ.ร.บ.คอมพ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง