นำ 11 ร่าง รถตู้ไฟไหม้ ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 66
14:47
3,042
Logo Thai PBS
นำ 11 ร่าง รถตู้ไฟไหม้ ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ส่งศพผู้เสียชีวิต 11 คน จากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารเสียหลักตกถนนมิตรภาพจนไฟไหม้ ตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ

วันนี้ (23 ม.ค.2566) มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ใช้รถกู้ภัย 5 คัน ลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถตู้โดยสารไฟไหม้จนทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 11 คน บนถนนมิตรภาพ ใน อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ส่งที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล หรือ ดีเอ็นเอ เนื่องจากสภาพศพถูกไฟไหม้ทั่วร่างกาย

น.ส.แอ๋ว และ น.ส.ดาวใจ จารุไชย พี่น้องของ น.ส.ดวงนภา ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติ น.ส.ดวงนภา จะใช้บริการรถตู้โดยสารคันนี้เป็นประจำ โดยในวันเกิดเหตุ น.ส.ดวงนภากับหลานสาว กำลังขึ้นรถตู้เพื่อที่จะกลับมาบ้านใน จ.ปทุมธานี ก่อนเสียชีวิตได้พูดคุยกันผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ว่า "ขึ้นรถแล้วนะ" ในช่วงบ่าย

หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย โดยยอมรับว่าตอนนั้นไม่พบความผิดปกติ จนกระทั่งพ่อโทรศัพท์มาบอกตอน 04.00 น. ว่า รถคันที่ น.ส.ดวงนภา เกิดอุบัติเหตุ จึงตกใจมากและรีบวิ่งไปดูที่บ้านของ น.ส.ดวงนภา แต่ก็ไม่เห็นเจ้าตัว ก็ยิ่งรู้สึกตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ที่ผ่านมา น.ส.ดวงนภาใช้บริการรถตู้โดยสารคันนี้มานาน 7 ปีแล้ว ซึ่งก็รู้จักกับคนขับคนนี้ เชื่อใจ เพราะเป็นคนเดิมที่จะขับเส้นนี้ และชินเส้นทางนี้เป็นอย่างดี

ส่วนขณะนี้ก็ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัวของตัวเอง

ขณะที่วันนี้ได้นัดให้ญาติของผู้เสียชีวิตทุกคนมาเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อไว้นำเปรียบเทียบกับศพผู้เสียชีวิต และจะทำการตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันตัวบุคคล เบื้องต้นคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3-5 วัน หลังจากนั้นจึงจะแจ้งให้ญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

สำหรับการดำเนินการทั้งหมดนี้จะมีอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ ดำเนินการและช่วยเหลือดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด โดยจะสนับสนุนรถบรรทุกห้องเย็น ในการลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คนเดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง