ช่วยสำเร็จ "ช้างป่า" ตกบ่อน้ำในสวนยางบุรีรัมย์

สิ่งแวดล้อม
23 ม.ค. 66
14:43
294
Logo Thai PBS
ช่วยสำเร็จ "ช้างป่า" ตกบ่อน้ำในสวนยางบุรีรัมย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จนท.อุทยานแห่งชาติตาพระยา ร่วมกับเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าบ้านป่าไทยรวมพล และ น.พ.ค.52 นำรถแบคโฮช่วยช้างป่าตกบ่อน้ำในสวนยางพาราของชาวบ้าน บ้านราษฎร์รักแดน หมู่ที่ 9 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดกลับเข้าป่าปลอดภัย

วันนี้ (23 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ร่วมกับเครือข่ายเฝ้าระวังช้างป่าบ้านป่าไทยรวมพล และหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 52 สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย (น.พ.ค.52) ร่วมกันช่วยเหลือช้างป่าตกบ่อน้ำในที่ทำกินของชาวบ้าน นอกเขตอุทยานแห่งชาติตาพระยา บริเวณทิศเหนือบ้านราษฎร์รักแดน หมู่ที่ 9 ต.หนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

นายประพจน์ โสดก กำนันตำบลหนองแวง อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 06.00 น. ชาวบ้านที่ออกมากรีดยางได้แจ้งไปยังตนเอง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ว่าพบช้างป่าตกบ่อน้ำ ลึกประมาณ 3 เมตร คาดว่าตกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งช้างตัวดังกล่าวออกหากินนอกพื้นที่เป็นประจำ และชาวบ้านพบเห็นบ่อยครั้ง น่าจะลงไปเล่นในบ่อน้ำแล้วขึ้นมาไม่ได้

ต่อมาเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่จาก น.พ.ค.52 ได้นำรถแบคโฮมาขุดดินขอบบ่อเป็นทางลาด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ช้างตัวดังกล่าวก็ปีนขึ้นจากบ่อสำเร็จ และกลับเข้าป่าอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง