เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม "คดีเบนท์ลีย์" ขับรถเร็วเกินกำหนด

อาชญากรรม
25 ม.ค. 66
14:06
2,810
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม "คดีเบนท์ลีย์" ขับรถเร็วเกินกำหนด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมเรียก “คนขับรถเบนท์ลีย์” ผู้ต้องหาคดีขับชนบนทางด่วน แจ้งข้อหาเพิ่มขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หลัง พฐ.พบผลการตรวจความเร็วรถอยู่ที่ 150-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายสุทัศน์ สิวาภิรมย์รัตน์ หรือเสี่ยจั๊บ ผู้ต้องหาที่ขับรถยี่ห้อเบนท์ลีย์ ชนรถยนต์และรถของอาสาสมัครดับเพลิงได้รับความเสียหาย โดยมีมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เมื่อคืนวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 1 ได้คุมตัวนายสุทัศน์ไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับบาดเจ็บ ไม่สามารถตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วยวิธีการเป่าได้

การตรวจสอบพบว่า มีสารเสพติดจึงแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ทั้งขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถขณะเมาสุรา รวมทั้งการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ เสพวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (คีตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และขับรถโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน

ล่าสุดมีรายงานว่า ผลการตรวจพิสูจน์ความเร็วในขณะขับรถยนต์ของผู้ต้องหา พบว่าความเร็วอยู่ที่ 150-160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานเตรียมนำรายงานส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อให้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง