เร่งสอบกรณี "ดาราไต้หวัน" มาไทย อ้างถูก ตร. เรียกเงิน 2.7 หมื่น

อาชญากรรม
26 ม.ค. 66
12:30
2,094
Logo Thai PBS
เร่งสอบกรณี "ดาราไต้หวัน" มาไทย อ้างถูก ตร. เรียกเงิน 2.7 หมื่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษก ตร. เผยเร่งตรวจสอบ กรณี "นักแสดงสาวไต้หวัน" อ้างว่าถูกตำรวจเรียกตรวจกระเป๋า ขอตรวจหนังสือเดินทาง และเรียกรับเงินกว่า 2 หมื่นบาท หลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย หากพบตำรวจทำผิดจริง จะดำเนินคดี โทษวินัยและอาญา อย่างเคร่งครัด

วันนี้ (26 ม.ค.2566) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง กรณีที่มีนักท่องเที่ยว และเป็นนักแสดง อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงิน ประมาณ 27,000 บาท ระหว่างถูกเรียกตรวจสอบกระเป๋า และขอดูหนังสือเดินทาง บริเวณด่านตรวจ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร คืนวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา

โฆษก ตร. เปิดเผยเบื้องต้น ว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งตรวจสอบ ว่าคืนวันเกิดเหตุ มีการตั้งด่านจุดไหนบ้าง จากการตรวจสอบ พบว่านักท่องเที่ยวหญิง ได้ติดต่อเข้าพัก ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ โดยได้เดินทางเข้าไทย เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. และเดินทางกลับช่วงเย็นวันที่ 5 ม.ค.

ขณะนี้ ตำรวจได้ติดต่อ ผ่านทางอินสตาแกรม ไปยังนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ที่อ้างว่าถูกเรียกรับเงิน เพื่อขอสอบถามข้อมูล การเข้าพักสถานที่ ทั้งภาพถ่าย เพื่อยืนยันตัวบุคคล ว่ามีตำรวจปฏิบัติหน้าที่มิชอบจริงหรือไม่ แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา พร้อมทั้งกำลังตรวจสอบรถที่ถูกนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เรียกใช้บริการมาให้ปากคำ

ตำรวจตรวจสอบ ข้อมูลนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ที่อ้างว่าถูกเรียกรับเงิน ไม่พบว่าเคยเดินทางเข้าประเทศ แต่พบว่าช่วงที่เดินทางล่าสุด ได้โพสต์คลิปสถานที่ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ พร้อมกับเช็กอิน ย่านทองหล่อ ลุมพินี และห้วยขวาง ก่อนเดินทางกลับ

โฆษก ตร. ยืนยัน หากพบหลักฐาน ปรากฏว่าตำรวจได้เรียกรับเงินจากนักท่องเที่ยวจริง จะดำเนินคดีทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเคร่งครัด

ระหว่างนี้ ได้ส่งชุดสืบสวนตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่อาศัย ย่านห้วยขวาง ทองหล่อ หรือตามแหล่งท่องเที่ยว เพื่อตรวจสอบว่าเข้ามาอาศัยถูกต้องหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง