จับเครือข่าย "บังมัส" ค้ายาเสพติดส่งผ่านพัสดุ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด

สิ่งแวดล้อม
26 ม.ค. 66
15:06
1,343
Logo Thai PBS
จับเครือข่าย "บังมัส" ค้ายาเสพติดส่งผ่านพัสดุ ยึดยาบ้า 2 แสนเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ 191 จับกุมผู้ต้องหา 5 คน เครือข่ายบังมัส ค้ายาเสพติดส่งผ่านพัสดุ ที่ย่านบึงกุ่ม ยึดของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 6.33 กิโลกรัม ปืน 3 กระบอก รถยนต์และรถจักรยานยนต์

วันนี้ (26 ม.ค.2566) กองกำกับการสายตรวจ โดย พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.นิพนธ์ นิธิการุณย์เลิศ, พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี และ พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ และว่าที่ พ.ต.ท.พุฒิพัฒน์ โกยมวงษ์เจริญ สว.งานสายตรวจ 3 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด

ตรวจยึดได้ในวันที่ 24 ม.ค. เวลา 17.30 น. ภายในร้านเบส เอ็กเพลส และบ้านเลขที่ 55/160 ซ.ประเสริฐมนูกิจ 42 เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ โดยจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คน ได้แก่ นายถาวร อายุ 44 ปี นายเปเล่ หรือเล่ อายุ 47 ปี น.ส.สุพรรณี อายุ 40 ปี นายวัลลภ อายุ 37 ปี นายสิงห์ณรงค์ อายุ 56 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด, ไอซ์น้ำหนัก 6.33 กิโลกรัม, อาวุธปืนพกสั้น พร้อมเครื่องกระสุน 3 กระบอก, รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน

ทั้งนี้ แจ้งข้อกล่าวหาว่าผู้ต้องหาที่ 1-5 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งกระทำเพื่อการค้า และการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, ผู้ต้องหาที่ 4 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 สืบสวนเครือข่ายยาเสพติดนายวัลลภ หรือบังมัส จนเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2565 จับกุมนายดลพร กับพวกรวม 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า 841,800 เม็ด ไอซ์ 9 กิโลกรัม ซึ่งเป็นยาเสพติดที่กำลังจัดส่งกระจายไปสู่ผู้ค้ารายย่อยผ่านทางระบบขนส่งพัสดุเอกชน โดยส่วนมากจะกระจายไปสู่จังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย โดยการจับกุมครั้งนั้นได้ขยายผลพบข้อมูลยืนยันว่ามีนายวัลลภ หรือบังมัส เป็นหัวหน้าเครือข่ายระดับสั่งการ ที่ควบคุมการรับยาเสพติด เก็บซุกซ่อน รวมถึงการกระจายจัดส่งยาเสพติดไปให้กับผู้ค้ารายย่อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามเครือข่ายนายวัลลภ หรือบังมัส เรื่อยมา จนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวยังไม่ได้หยุดความเคลื่อนไหว พบข้อมูลทางการสืบสวนเชื่อว่ายังมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยการส่งพัสดุกระจายยาเสพติดไปทางจังหวัดภาคใต้ จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายดังกล่าว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ม.ค.2566 พบกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดนี้ได้ใช้รถยนต์ตู้ ขนกล่องพัสดุ กำลังจะไปส่งร้านพัสดุย่านนวลจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ปรากฏว่าภายในกล่องพัสดุเป็นยาบ้าและไอซ์ โดยกล่องพัสดุระบุชื่อและที่อยู่ผู้รับในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ และทำการจับกุมนายถาวร, นายเปเล่ และ น.ส.สุพรรณี ผู้ต้องหาที่นำพัสดุดังกล่าวมาส่ง โดยทั้งหมดให้การตรงกันว่ามีนายวัลลภเป็นผู้สั่งการ

จากนั้นขยายผลเข้าไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 55/160 ซึ่งได้สืบสวนทราบมาก่อนแล้วว่านายวัลลภ ได้หลบซ่อนอยู่และอาจใช้เป็นสถานที่ในการซุกซ่อนยาเสพติด ผลการตรวจค้นพบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในบ้าน และจับกุมตัวนายวัลลถได้ รวมทั้งจับกุมนายสิงห์ณรงค์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวที่ใช้ซุกซ่อนยาเสพติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง