คนขับแกร็บเข้าให้ข้อมูล ปมดาราสาวไต้หวันโพสต์ถูกตำรวจรีดเงิน

อาชญากรรม
27 ม.ค. 66
15:22
265
Logo Thai PBS
คนขับแกร็บเข้าให้ข้อมูล ปมดาราสาวไต้หวันโพสต์ถูกตำรวจรีดเงิน
“พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมสืบคดีสาวไต้หวันโพสต์ถูกด่านตรวจรีดเงิน 27,000 บาท สั่งชุดสืบเร่งทำความจริงให้ปรากฏ หากผิดจริงพร้อมดำเนินคดีทั้งตำรวจและคนโพสต์ ขณะที่ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ระบุรวบรวมข้อมูลได้แล้ว 80% ยึดพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

วันนี้ (27 ม.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สาวชาวไต้หวันโพสต์ถึงเหตุการณ์ที่ถูกตำรวจนครบาลห้วยขวางตั้งด่านตรวจค้นแล้วเรียกเงินไป 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ทั้งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และ สน.ห้วยขวาง สืบสวนเรื่องนี้โดยเร่งด่วนว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และต้องทำความจริงปรากฎให้ได้ว่ามีการเรียกรับเงินตามที่ผู้โพสต์ได้กล่าวอ้างไว้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม หากพบว่าตำรวจทำความผิดก็จะต้องดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญา แต่หากฝ่ายผู้โพสต์โพสต์ข้อความไม่เป็นความจริงก็จะต้องดำเนินคดีเช่นกัน เนื่องจากทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งเป็นคดีที่เกิดขึ้นในไทย สามารถดำเนินคดีได้แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะอยู่ต่างประเทศ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยอมรับว่า ในวันดังกล่าวมีการตั้งด่านตรวจจริง ส่วนความผิดตรวจสอบได้ไม่ยาก เพราะเชื่อว่ามีรายชื่อทั้งผู้ปฏิบัติงานและภาพกล้องวงจรปิดโดยรอบบันทึกไว้ทั้งหมด ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนก็จะหาความจริงให้ปรากฏ จากนี้หากคดียังมีความซับซ้อนก็พร้อมที่จะใช้ชุดสืบสวนของตัวเองมาทำคดีนี้

คืบหน้า 80% ไม่เกิน 2 วันรู้ผล

ในวันเดียวกัน ผู้ที่ขับรถรับจ้างให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวันในคืนเกิดเหตุ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ปากคำ และสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักแสดงสาวชาวไต้หวัน และเพื่อนรวม 4 คน อ้างว่าถูกตำรวจเรียกรับเงิน 27,000 บาท ขณะตั้งด่านตรวจเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เดินทางมาร่วมติดตามความคืบหน้าคดี โดยเปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวบได้เรียกคนขับรถรับจ้างมาสอบสวนแล้ว 1 คน ยังเหลืออีก 1 คน เป็นคนขับรถแท็กซี่ที่รับนักท่องเที่ยวต่อ หลังจากตำรวจตรวจค้นไปแล้ว คาดว่าเร็ว ๆ นี้ จะสามารถติดตามมาสอบสวนเพิ่มเติมได้ ขณะที่การสอบปากคำตำรวจ สน.ห้วยขวาง 7 นายที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจ ได้นำข้อมูลมาประกอบหาความเชื่อมโยงแล้ว

พล.ต.ต.อัฎธพร ยืนยันว่า ไม่เกิน 2 วัน น่าจะมีความชัดเจนเรื่องข้อเท็จจริงว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ โดยตำรวจยึดพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และพยานที่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยตาเป็นหลัก พร้อมทั้งต้องรอข้อมูลอีกด้านจากโฆษก ตร.ที่กำลังประสานข้อมูลจากบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหาย เพื่อทำความจริงให้ปรากฎ ขณะนี้การสืบสวนมีความคืบหน้าประมาณ ร้อยละ 80 ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งสอบกรณี "ดาราไต้หวัน" มาไทย อ้างถูก ตร. เรียกเงิน 2.7 หมื่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง