ผอ.แจงดรามา ใช้รถบรรทุกพ่วงขนนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ

ภูมิภาค
31 ม.ค. 66
19:59
889
Logo Thai PBS
ผอ.แจงดรามา ใช้รถบรรทุกพ่วงขนนักเรียนเข้าค่ายลูกเสือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้อำนวยการโรงเรียน ชี้แจง ใช้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อขนส่งนักเรียนไปเข้าค่ายลูกเสือ ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ มั่นใจเรื่องความปลอดภัย และหากใช้รถทัวร์ต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ได้แจ้งเด็กและผู้ปกครองให้ทราบแล้ว

วันนี้ (31 ม.ค.2566) กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปลงในเพจ "ประเทศคอน" ภายในคลิปเป็นภาพรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีนักเรียนชาย-หญิง สวมชุดลูกเสือ-เนตรนารี อยู่ภายในรถบรรทุก พร้อมระบุข้อความว่า "ระวังอันตราย ขึ้นลงรถแบบไหน ? ผอ.ว่าไง ทำไมไม่เอารถทัวร์ ผู้ปกครองโรงเรียนดังเห็นภาพ พาเด็กขึ้นรถ 18 ล้อพ่วง อันตรายมาก"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่มีคนเข้ามาคอมเม้นต์ และวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก บางข้อความระบุ ไม่เห็นด้วย ทำไมไม่ใช้รถทัวร์ บางส่วนก็ตั้งคำถามถึงความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบที่ค่ายลูกเสือแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติทะเลสองห้อง ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เพื่อไปสอบถามถึงสาเหตุดังกล่าวที่ใช้รถบรรทุก 18 ล้อพ่วงบรรทุกเด็ก

ด้าน นายสมหมาย สุดถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดลำนาว และผู้ดูแลค่ายบังคับลูกเสือ ชี้แจงว่า ที่นำรถบรรทุกมาขนเด็กนักเรียนกว่า 100 คน ไปเข้าค่ายลูกเสือนั้น เนื่องจากการใช้รถทัวร์ ต้องใช้เงินงบประมาณจำนวนมาก และที่ตนเองทำนั้นเป็นการทำด้วยความบริสุทธิ์ใจ และรถบรรทุกที่ใช้ ก็เป็นรถของตัวเอง ที่ใช้บรรทุกปาล์มน้ำมัน

ฉะนั้นมั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้ ส่วนการขึ้น-ลงก็มีบันไดให้ และไม่ได้เดินทางระยะไกล เพราะจากโรงเรียนไปที่ค่ายลูกเสือ ระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร และก่อนเดินทาง ได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบแล้วว่าจะใช้รถบรรทุก เบื้องต้นได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว

ใครจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันยังไงก็แล้วแต่ ต่างคนต่างคิด ตนเองเป็นคนออกค่าน้ำมันและค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เนื่องจากไม่มีงบประมาณในการจัดขนส่งเด็ก

สำหรับเด็กที่มาเข้าค่ายมีตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4-6 และชั้นมัธยม แบ่งเป็น 6 ค่าย โดย บรรยากาศเข้าค่ายลูกเสือ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสนุกสนาน มีการเตรียมตั้งค่าย หุงหาอาหาร ซึ่งค่ายลูกเสือนี้ เป็นงานชุมนุมลูกเสืออำเภอบางขันครั้งที่ 6 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 3 ก.พ. 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง