"กองสลากพลัส" เผย DSI ไม่โทรหาคนถูกรางวัล หวั่นช่องโหว่มิจฉาชีพ

อาชญากรรม
1 ก.พ. 66
14:07
629
Logo Thai PBS
"กองสลากพลัส" เผย DSI ไม่โทรหาคนถูกรางวัล หวั่นช่องโหว่มิจฉาชีพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"นอท กองสลากพลัส" เผยดีเอสไอไม่โทรหาผู้ถูกรางวัลจากแพลตฟอร์ม หวั่นเป็นช่องโหว่มิจฉาชีพ พร้อมเร่งหารือพนักงานสอบสวน สำนักงานสลากฯ และสลากพลัส หาข้อสรุปแนวทางจ่ายเงินรางวัลใหม่ ในบ่ายวันนี้

วันนี้ (1 ก.พ.2566) เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ลงพื้นที่ตรวจสอบบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือกองสลากพลัส หลังตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหาร และอายัดบัญชีบริษัท

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท ประธานกรรมการบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างหารือตำรวจสอบสวน, ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางจ่ายเงินรางวัล ผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากแพลตฟอร์มของบริษัท จากเดิมกำหนดให้บริษัทคัดแยกสลากฯ ที่ถูกรางวัล และนำส่งให้ดีเอสไอ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปตามที่อยู่ หรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนกับแพลตฟอร์ม

แต่ตำรวจ กังวลวิธีดังกล่าวอาจเปิดช่องให้มิจฉาชีพโทรศัพท์แอบอ้างและหลอกโอนเงิน จึงจะประชุมหารือแนวทางจ่ายเงินรางวัลใหม่ ภายในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนเวลาออกรางวัล จึงเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หากโทรศัพท์อ้างว่ามาจากดีเอสไอ

นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า บริษัทจะดูแลผู้ถูกรางวัลจากแพลตฟอร์มครบทุกราย และยังคงสภาพการจ้างงานพนักงานบริษัททุกคน แม้ต้องระงับบริการอย่างไม่มีกำหนด

ขณะที่ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบสลากฯ ของแพลตฟอร์ม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน จะได้รับสลากฯ และเงินรางวัลภายใต้การดูแลของพนักงานสอบสวน พร้อมชี้แจงว่าดีเอสไอ จำเป็นต้องระงับบัญชีแพลตฟอร์มบริษัท ตามกระบวนการกฎหมาย หลังผู้บริหารถูกแจ้งข้อกล่าวหาคดีฟอกเงิน และจัดให้มีการเล่นการพนันออนไลน์ โดยจะเร่งหาทางออกไม่ให้กระทบผู้ใช้บริการ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

DSI แจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงิน "นอท กองสลากพลัส" 

DSI ตรวจกองสลากพลัส เผยใครถูกรางวัล ต้องมารับใบจริงไปขึ้นเงินเอง 

"นอท กองสลากพลัส" ประกาศหยุดขายล็อตเตอรี่ชั่วคราว ยังไม่ปิดบริษัท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง