ตร.เฝ้าระวัง 5 จุด วันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบ 89 ปี

สังคม
1 ก.พ. 66
14:54
604
Logo Thai PBS
ตร.เฝ้าระวัง 5 จุด วันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบ 89 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเฝ้าระวัง 5 จุด ครบรอบวันสถาปนา 89 ปี อุเทนถวาย ด้านผู้บริหาร 2 สถาบัน อุเทนถวาย - ปทุมวัน ปิดเรียนตลอดสัปดาห์ ปรับรูปแบบเรียนออนไลน์ ลดความเสี่ยงเหตุไม่คาดฝัน ส่วน "จุฬาฯ" ประสาน ขอ ตร.เฝ้าระวังรอบรั้ว - จุดเชื่อม

วันนี้ (1 ก.พ.2566) 13.40 น. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ตั้งจุดรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ทั้งที่บริเวณมหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และที่หน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน รวมถึงเส้นทางเชื่อมต่อทั้งถนนพญาไท แยกปทุมวัน หน้าสนามกีฬาแห่งชาติ และ ถนนพระราม 1

 

สืบเนื่องจากวันนี้อุเทนถวาย จัดงานครบรอบ 89 ปี ของทางมหาวิทยาลัย หรือ งานบลูเดย์ ซึ่งมีกิจกรรมตลอดทั้งวันและ ในช่วงเย็นจะมีการจัดคอนเสิร์ตจาก 3 วง วงบิ๊กแอส, วงบอดี้สแลม และวงหินเหล็กไฟ

พล.ต.ต.สำเริง ระบุว่า แม้ทางมหาวิทยาลัย ระบุว่า จะเลิกจัดงานไม่เกินเที่ยงคืนแต่การดูแลของตำรวจได้สนธิกำลังและกระจายพื้นที่รับผิดชอบตามจุดต่าง ๆ ไปต่อเนื่องถึงวันที่ 3 ก.พ.นี้ โดยใช้กำลัง 1 กองร้อย ทั้งในพื้นที่ สน.ปทุมวัน และ กำลังจากพื้นที่อื่นร่วมด้วย

 

ตั้งจุดรักษาความปลอดภัย 5 จุด

สำหรับกิจกรรมวันบลูเดย์ของอุเทนถวาย เริ่มต้นตั้งแต่ 07.00 น. โดยมีพิธีทำบุญตักบาตร จากนั้น 10.00 น. มีพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม จากนั้นช่วงเย็นจะมีคอนเสิร์ต ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้มีศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าหลายรุ่น ทยอยเดินทางเข้าสู่พื้นที่มหาวิทยาลัย โดยด้านในรั้วมีตำรวจ ตรวจสอบรถยนต์ทุกคันที่ผ่านเข้าไป ส่วนใครเดินเข้าจะต้องผ่านจุดเอกซเรย์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งไว้

 

ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงเหตุการเผชิญหน้าของกลุ่มนักศึกษาต่างสถาบัน ในช่วงรวมตัววันครบรอบวันสถาปนา
ทาง ตำรวจ ตั้งจุดรักษาความปลอดภัย 5 จุด ทั้งบริเวณถนนพญาไท หน้าอุเทนถวาย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชื่อมต่อ แยกปทุมวัน แลจุดถนนพระราม 1 ทั้งฝั่งสนามกีฬาแห่งชาติ และหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

 

ขณะที่บริเวณด้านหน้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน วันนี้ ยังคงมีตำรวจสลับกันตั้งจุดด้านหน้า รวมถึงการอยู่รักษาสถานการณ์มาตลอด ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ทั้งพื้นที่ของเทคโนปทุมวันและพื้นที่อุเทนถวาย

2 สถาบัน ปิดเรียนตลอดสัปดาห์ ปรับเรียนออนไลน์

สำหรับเทคโนปทุมวัน ทางสถาบันได้ปรับรูปแบบ ปิดการเรียนที่สถาบัน ตั้งแต่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยให้เรียนออนไลน์เท่านั้น ไปจนถึง วันที่ 3 ม.ค.นี้ และห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกภายในสถาบัน ซึ่งเบื้องต้นทางสถาบันจะกลับมาเปิดการเรียนการสอน ในวันที่ 4 ม.ค. เช่นเดียวกับที่อุเทนถวาย

 

ขณะที่ข้อกังวลในช่วงการจัดงานสถาปนาครบรอบของอุเทนถวาย ที่ผ่านมาทางตำรวจ และ สถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่ง รวมถึง จุฬาลงกรณ์ ได้ประชุมร่วมกับ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย เพื่อหามาตรการร่วมกัน ลดความเสี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และตั้งเป็นกองอำนวยการร่วม ทำงานและประสานร่วมกันทุกฝ่าย

 

"จุฬาฯ" ประสาน ขอ ตร.เฝ้าระวังรอบรั้ว - จุดเชื่อม 

ขณะที่ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ประสานขอตำรวจ ตั้งจุดรักษาความปลอดภัยบริเวณแนวรั้ว ใช้มาตรการปิดประตู ฝั่งโซนเข้าออกของคณะสถาปัตย์ และ เศรษฐศาสตร์ ซึ่งมีรั้วติดกับทางอุเทนถวาย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีเหตุการณ์ชุลมุน มีการขว้าง-โยนอาวุธเข้ามา โดยไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร ในปีนี้ จึงต้องป้องกันไว้ก่อน  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ตั้งด่านเฝ้าระวังวันสถาปนา "อุเทนถวาย" ครบ 89 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง