ฝากขัง 6 ตร.ห้วยขวาง คดีเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ

อาชญากรรม
2 ก.พ. 66
15:40
2,782
Logo Thai PBS
ฝากขัง 6 ตร.ห้วยขวาง คดีเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คุมตัว 6 ตำรวจห้วยขวาง ไปฝากขัง ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง คดีเรียกรับเงินนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งหมดยังปฏิเสธข้อกล่าวหา

วันนี้ (2 ก.พ.2566) พนักงานงานสอบสวนคณะทำงานกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 คุมตัว ตำรวจนครบาลห้วยขวาง 6 นาย ไปส่งฝากขัง ยังศาลอาญา คดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน หลังทั้งหมดปฏิเสธข้อกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์ และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ในคดีที่ถูกนักแสดงสาวไต้หวัน และเพื่อนชาวต่างชาติ ให้การว่าถูกตำรวจกลุ่มนี้เรียกเงิน 27,000 บาท

ขณะที่ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน มีหลักฐานสามารถเอาผิดตำรวจชุดสายตรวจนครบาลห้วยขวาง จำนวน 6 นาย แม้ทั้งหมดจะให้การปฏิเสธ ข้อกล่าวหา ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา 149 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ฯ เรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบฯ และความผิดตามกฏหมายอาญามาตรา 157

โดยในชั้นสืบสวนทั้งหมดให้การสารภาพ แต่เมื่อถึงขั้นตอนกระบวนการสอบสวน ทั้งหมดกลับให้การปฏิเสธ แต่มั่นใจว่า หลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จากทางภาคเอกชน สามารถบันทึกเหตุการณ์ของตำรวจทั้ง 6 นาย ไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะตำรวจ 2 นาย ที่เข้าไปพูดคุยกับผู้เสียหาย

ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล กล่าวว่า การสอบปากคำผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ ให้การเป็นประโยชน์ ขณะที่ตำรวจยืนยันมีหลักฐานชัดเจนว่า ตำรวจเรียกรับเงินไม่ใช่เป็นการติดสินบนเจ้าพนักงาน จึงไม่ถูกดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข้อหา แก๊ง ตร.รีดทรัพย์ นักท่องเที่ยวสิงคโปร์-ไต้หวัน สัปดาห์นี้

ย้าย ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง ไป สน.หนองจอก

ตร.สน.ห้วยขวาง เข้าให้ข้อมูลคดีรีดทรัพย์ดาราสาวไต้หวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง