ตร.สน.ห้วยขวาง เข้าให้ข้อมูลคดีรีดทรัพย์ดาราสาวไต้หวัน

อาชญากรรม
30 ม.ค. 66
16:09
392
Logo Thai PBS
ตร.สน.ห้วยขวาง เข้าให้ข้อมูลคดีรีดทรัพย์ดาราสาวไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น. ประชุมที่ สน.ห้วยขวาง ติดตามความคืบหน้าการสอบสวนและตรวจสอบคำให้การเพิ่มเติมของตำรวจและพยานในที่เกิดเหตุ ปมดาราสาวไต้หวันระบุถูกรีดทรัพย์ ขณะที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงานในคืนวันเกิดเหตุเข้าให้ข้อมูลด้วย

วันนี้ (30 ม.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจในระดับปฏิบัติการอย่างน้อย 8 นาย เข้าห้องประชุมเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีที่ถูกกล่าวหา ว่า รีดทรัพย์ดาราสาวชาวไต้หวัน โดย พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เป็นผู้เข้าตรวจสอบโดยจะมีการดูเรื่องคำให้การของตำรวจชุดปฏิบัติการในด่านตรวจ และพยานแวดล้อมที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ว่าสอดคล้องกันหรือไม่

ในส่วนงานตำรวจที่ตั้งด่านในวันนั้น ได้กำหนดแนวทางการสอบสวน โดยจะต้องไล่เรียงว่าในที่เกิดเหตุมีใครบ้าง ใครทำหน้าที่อะไร และเมื่อมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง จะต้องดูว่ามีการรีดทรัพย์รับเงินมาจริงหรือไม่เท่าใด และเงินนั้นได้มาจากใคร ได้มาอย่างไร แล้วความเสียหายตกที่ใคร คาดว่าการสอบสวนน่าจะเรียบร้อยในวันนี้ (30 ม.ค.) ส่วนเรื่องความผิดเบื้องต้น เป็นความผิดอาญา ม.157

ส่วนความผิดทางวินัยต้องรอตรวจสอบก่อน และหลังจากนี้สำนวนจะถูกส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในการดูความผิดอีกขั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด่วน ผบ.ตร.สั่ง น.1 ย้าย ผกก.สน.ห้วยขวาง ปมเรียกเงินดาราสาวไต้หวัน 

จับตา บช.น. "ชูวิทย์" โพสต์ยันมีคลิปหลักฐานรีดเงินดาราสาวไต้หวัน 

ผบช.น.ระบุยังไม่มี ตร.รับสารภาพปมเรียกเงินดาราไต้หวัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง