"จีฮโย-บังชาน-แบคโฮ" ไอดอล K-POP กับอาหารไทยที่ตกหลุมรัก

ไลฟ์สไตล์
4 ก.พ. 66
13:54
1,383
Logo Thai PBS
"จีฮโย-บังชาน-แบคโฮ" ไอดอล K-POP กับอาหารไทยที่ตกหลุมรัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศิลปิน K-POP เดินทางมาประเทศไทย สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การชิมอาหารไทยเมนูเด็ดในดวงใจที่แต่ละคนหลงรัก อย่างสาวจีฮโย วง Twice ที่มาตามหาผัดไทย-แตงโมปั่นสุดโปรด และล่าสุด หนุ่มแบคโฮ สร้างไวรัลหลังเดินทางมาไทย กับคำถามว่า "ไข่สีชมพูคืออะไร"

เริ่มต้นปี 2566 ศิลปินต่างชาติ โดยเฉพาะศิลปิน K-POP เดินทางมาประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง มีทั้งเดินทางมาทำงาน แสดงคอนเสิร์ต แฟนมีตติง หรือบางคนก็เดินทางมาพักผ่อนและถ่ายทำ Vlog ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกต่างได้เห็นบรรยากาศในประเทศไทย รวมถึงอาหารไทยหลากหลายอย่างที่ใครได้ลองก็ต้องหลงรักและอยากจะกลับมาชิมกันอีกครั้ง

ล่าสุด หนุ่มแบคโฮ (BAEKHO) ที่เดินทางมาแสดงใน 2023 BAEKHO MINI CONCERT < BAEKHoney DAY> IN BANGKOK ซึ่งจะจัดขึ้นในวันนี้ (4 ก.พ.2566) ก็ได้เซอร์ไพรส์แฟน ๆ ชาวไทย ด้วยการอวดอาหารไทยที่เขาไปซื้อมาด้วยตัวเอง ทั้งนมเปรี้ยวยี่ห้อดัง ขนมหมึกรสเผ็ดที่หลายคนชื่นชอบ รวมถึงผลไม้อย่างแก้วมังกรด้วย แต่สิ่งที่กลายเป็นเรื่องน่ารัก ๆ สำหรับแฟนชาวไทย และกลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์นั้นคงหนีไม่พ้น "ไข่สีชมพู"

แบคโฮ บอกว่า เขาไปยืนดูอยู่นานว่าทำไมไข่ถึงเป็นสีชมพู จึงตัดสินใจซื้อมา แล้วมาถามกับชาวเน็ตว่า มันคือไข่อะไรทำไมถึงเป็นสีชมพูไปได้ แฟนคลับหลายคนทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างแสดงความเห็น บางคนบอกว่า เป็นไข่ฟลามิงโก้ บางคนก็บอกว่า เป็น "ไข่เขิน" และบางคนก็บอกว่ามันคือ "ไข่รสพีช"

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ต่อจากเพจต่าง ๆ ก็ทำให้ไข่เยี่ยวม้า ถูกพูดถึงมากขึ้น ทั้งนี้ ไทยพีบีเอสออนไลน์มีคำตอบว่าฝากกันด้วย สำหรับไข่สีชมพู หรือไข่เยี่ยวม้านั้น สำนักงานราชบัณฑิตยสภา ระบุว่า เป็นชื่อไข่ที่เกิดจากการถนอมอาหารเพื่อใช้ในการบริโภค โดยนําไข่เป็ด ไข่ไก่ หรือไข่นกกระทา ไปแช่ในน้ำด่างหรือหมักขี้เถ้าประมาณ 10-15 วัน ไข่ขาวมีลักษณะใสและเป็นสีน้ำตาลเข้มคล้ายวุ้น และไข่แดงกลายเป็นสีดำ มีกลิ่นฉุน นํามารับประทานได้และสามารถเก็บไว้ได้นาน เรียกว่า ไข่เยี่ยวม้า

ไอดอล K-POP กับผัดไท และน้ำแตงโมปั่น

ก่อนหน้านี้ จีฮโย เมมเบอร์จากวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง Twice ก็ได้ ปล่อยคลิป Vlog "죠기요" in Thailand ที่เปิดประสบการณ์เดินทางมาท่องเที่ยวคนเดียวที่ประเทศไทย โดยเธอตั้งใจจะเดินทางมากินผัดไทยและน้ำแตงโมปั่นอย่างจริงจัง และอยากจะลองปูผัดผงกะหรี่ ซึ่งมื้อแรกหลังมาไทย จีฮโยก็มุ่งหน้าสั่งแตงโมปั่น ทั้งยังได้กินต้มยำกุ้ง ส้มตำ ข้าวเหนียวคอหมูย่างอีกด้วย

เมื่อเมนูเด็ดในดวงใจอย่างผัดไทยมา หลังชิมไปครั้งแรก ก็ออกปากชมทันทีว่า "ผัดไทยอร่อยมาก" ปิดท้ายมื้อนี้ด้วยข้าวเหนียวมะม่วง ก่อนจะไปเดินชอปปิงหลายที่ และจบมื้อดึกด้วยเมนูเล้งแซ่บ

ไม่ใช่สาวจีฮโยเท่านั้น ที่หลงรักในผัดไท แต่ว่าไอดอลชื่อดัง บังชาน Stray Kids จากตึกฟ้า หรือค่าย JYP Entertainment ด้วยกัน ก็ชื่นชอบผัดไทมาก เมื่อหนุ่มมากความสามารถคนนี้เดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อขึ้นแสดงในคอนเสิร์ต STRAY KIDS 2ND WORLD TOUR “MANIAC” Live in Bangkok ก็ได้ส่งภาพอวดชาว STAY แฟนคลับ เป็นภาพผัดไทยกุ้งตัวโต และแกงเขียวหวาน พร้อมเขียนข้อความว่า "ทำไมอร่อยขนาดนี้ครับ" นอกจากนี้เมมเบอร์ในวงอย่าง ฟีลิกซ์ ก็มักจะพูดเป็นภาษาไทยว่า "ผัดไทยอร่อยมาก" จนแฟน ๆ เชื่อแล้วว่าหนุ่มคนนี้หลงรักผัดไทจริง ๆ 

อย่างไรก็ตาม ต้องบอกว่า เมนูเด็ดอย่างผัดไทย และน้ำแตงโมปั่นนับว่าเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับไอดอลเกาหลีที่ไม่ว่าใครมาก็จะต้องสั่ง และเมื่อถามว่า พูดภาษาไทยคำว่าอะไรได้บ้าง คำว่า ผัดไทย และ แตงโมปั่น ก็มักจะเป็นคำต้น ๆ ที่เหล่าไอดอลจะพูดถึง และการส่งต่อทั้งภาพเมนูเด็ด และคำให้สัมภาษณ์เหล่านี้เป็นอีก Soft Power สำคัญที่ทำให้แฟนคลับชาวต่างชาติต่างก็มาตามรอยชิมอาหารของไอดอลคนโปรดที่ประเทศไทยเสมอมา สร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าได้เป็นอย่างดี

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง