ทนายความและครอบครัว เข้าเยี่ยมอาการ "ตะวัน-แบม"

การเมือง
6 ก.พ. 66
13:17
995
Logo Thai PBS
ทนายความและครอบครัว เข้าเยี่ยมอาการ "ตะวัน-แบม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และครอบครัว เข้าเยี่ยม "ตะวัน" และ "แบม" ซึ่ง อดอาหารและน้ำ เข้าสู่วันที่ 19 ทนายความ เผยทั้ง 2 คน ร่างกายอ่อนเพลียลงต่อเนื่อง มีภาวะเลือดเป็นกรด ปฏิเสธการรักษาด้วยน้ำเกลือผสมน้ำตาลและเกลือแร่

วันนี้ (6 ก.พ.2566) ทนายความจากศูนย์ทนายสิทธิเพื่อมนุษยชน พร้อมครอบครัวของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงศ์ หรือ แบม เข้าเยี่ยมทั้ง 2 คน ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า อาการของทั้ง 2 คน ทรุดลงต่อเนื่อง มีอาการมวนท้อง นอนไม่หลับ เลือดออกตามไรฟัน น้ำตาลในเลือดต่ำทั้ง 2 คน ยังคงปฏิเสธการรับอาหารน้ำและโพแทสเซียมในการรักษา เมื่อคืนที่ผ่านมาโรงพยาบาลได้ติดต่อหาครอบครัวทั้ง 2 คน เพื่อให้รีบมาดูอาการหากทรุดลง

 

นายกฤษฎางค์ ระบุอีกว่า ทั้ง 2 คน ยังยืนยันต่อสู้ในแนวทางนี้ต่อไป และในวันนี้ทางศูนย์ทนายจะยื่นประกันตัว นักกิจกรรมทางการเมืองที่เรียกตนเองว่า "กลุ่มทะลุแก๊ส" จำนวน 8 คน ซึ่งตะวันและแบมจะติดตามคำสั่งของศาลว่าจะออกมาอย่างไร ซึ่งหากทั้ง 8 คน ได้รับการประกันตัวเชื่อว่าทั้งตะวันและแบมจะมีท่าทีในการเรียกร้องรวมถึงการอดอาหารที่เปลี่ยนไป

สำหรับการเข้าเยี่ยมวันนี้นอกจากทนายและครอบครัวแล้ว นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยเต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ก็เดินทางมาให้กำลังใจด้วย พร้อมกับเขียนจดหมายถึงทั้ง 2 คน ใจความสำคัญคือสนับสนุนแนวทางการต่อสู้แต่อยากให้ทั้ง 2 คน รักษาชีวิตไว้และเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาว่า รัฐรวมถึงศาลควรรับฟังความเห็นของทั้ง 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายความ ยัน "แบม-ตะวัน" เดินหน้าอดอาหารต่อเข้าสู่วันที่ 17

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผยอาการล่าสุด "ตะวัน-แบม"

"รมว.ยธ." พร้อมรับข้อเสนอแนะจากสภาฯ หาทางออกกรณี "ตะวัน-แบม"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง