“ประวิตร” ตรวจแหล่งน้ำ-หาเสียงที่ขอนแก่น-ชัยภูมิ

การเมือง
6 ก.พ. 66
15:47
170
Logo Thai PBS
“ประวิตร” ตรวจแหล่งน้ำ-หาเสียงที่ขอนแก่น-ชัยภูมิ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ประวิตร” ลงพื้นที่ตรวจแหล่งน้ำขอนแก่น-ชัยภูมิ กำชับเร่งแก้ปัญหาให้ขาวบ้าน พร้อมหาเสียงก่อนรัฐบาลจะยุบสภา หวังให้ประชาชนเลือก ส.ส.พปชร.ในพื้นที่

วันนี้ (6 ก.พ.2566) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาแหล่งน้ำในพื้นที่ จ.ขอนแก่น และชัยภูมิ

พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา จ.ขอนแก่น และ จ.ชัยภูมิ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และปัญหาแหล่งน้ำเพื่ออุปโภค บริโภค และการเกษตรในหลายพื้นที่ แต่ด้วยความร่วมมือ ของทุกหน่วยงาน ทำให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ให้คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดผลกระทบและปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี

รองนายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตาม 10 มาตรการ รับมือฤดูแล้ง ให้กรมชลประทานเร่งดำเนินโครงการแก้มลิงแก่งน้ำต้อน จ.ขอนแก่น ให้แล้วเสร็จ เพื่อป้องกันน้ำท่วมในเขตเศรษฐกิจเมืองขอนแก่น และบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค บริโภค และการเกษตรได้ รวมถึงเร่งขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านเพชร จ.ชัยภูมิ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บกักน้ำสามารถนำน้ำไปใช้แก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้งได้มากขึ้น

รวมถึงยังต้องเร่งศึกษาการเพิ่มประสิทธิอ่างเก็บน้ำอื่น ๆ ที่มีศักยภาพด้วยการใช้เทคโนโลยี วิชาการใหม่ๆ เข้ามาเสริมประสิทธิภาพ เพื่อเป็นแหล่งน้ำสำรองให้มีความมั่นคงด้านน้ำในพื้นที่รองรับปริมาณความต้องการใช้น้ำทั้งการอุปโภค บริโภค การเกษตร รวมถึงการเติบโตทั้งชุมชนเมือง และเศรษฐกิจด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางมา จ.ขอนแก่น ครั้งนี้ มีประชาชนเดินทางมาต้อนรับด้วย โดยผูกผ้าขาวม้าให้ที่เอว และส่งเสียงเชียร์ตลอดเวลาว่าอยากให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 ของไทย

เพื่อไทยเปิดตัว "อ๋อม-สกาวใจ" ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

"บิ๊กโจ๊ก" เอาผิด สตม.กว่าร้อยนาย ปมออกวีซานักท่องเที่ยวโดยมิชอบ

เร่งติดตาม "สีดอ" งวงฉีก ยันแผลเก่า-ไม่ติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง