“ธรรมนัส” ลั่นคิดถึงบ้านกลับ พปชร. ดัน “ประวิตร” นั่งนายกฯ

การเมือง
10 ก.พ. 66
16:31
325
Logo Thai PBS
“ธรรมนัส” ลั่นคิดถึงบ้านกลับ พปชร. ดัน “ประวิตร” นั่งนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ธรรมนัส” เปิดหน้านำ ส.ส. กลับพรรคพลังประชารัฐ คุมเลือกตั้งภาคเหนือ ยืนยันดัน “บิ๊กป้อม” นั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

วันนี้ (10 ก.พ.2566) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา นำ ส.ส.ในกลุ่มรวม 13 คน กลับเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง โดยกล่าวว่าเป็นการกลับมาในรอบ 1 ปี รู้สึกคิดถึงบ้านเก่าเพราะมีความผูกพันธ์ ที่ผ่านมาส่วนตัวไม่ใช่คนที่หาเรื่องคน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งการกลับมาครั้งนี้จะช่วยดูแลพื้นที่ภาคเหนือตอนบน เพราะเป็น ส.ส.เขต พะเยาอยู่แล้ว

ส่วนจะได้กี่เขตนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะยังไม่เห็นคู่แข่งและไม่ห่วงเป้าหมายแลนด์สไลด์ในพื้นภาคเหนือของพรรคเพื่อไทย แม้สถานการณ์การเมืองปี 2562 จะต่างกับปี 2566 เพราะคู่ต่อสู้ต่างเตรียมตัวกันมาดี แต่มั่นใจในพื้นที่ที่ตนเองดูแล

ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐเคยมีนายกรัฐมนตรีมาแล้ว รอบนี้จะสามารถสร้างนายกรัฐมนตรีได้อีกครั้งหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ทุกพรรคการเมืองหวังที่จะสามารถสร้างนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐที่หวังจะให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะมองว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ พล.อ.ประวิตร เหมาะสมที่สุด โดยพรรคพลังประชารัฐจะชู พล.อ.ประวิตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรคว่าจะมีคนที่ 2 และ 3 หรือไม่

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ไม่อยากให้มองว่า การกลับมาพรรคพลังประชารัฐของตนเองมีดีลทางการเมืองกับขั้วตรงข้าม หรือพรรคเพื่อไทย ซึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค เพราะส่วนตัวมองว่าเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ ตอนนี้ขอทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ ส.ส. กลับมามากที่สุด

ทั้งนี้ หากมีการเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง จะสนับสนุนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ยังไม่สามารถตอบได้ ต้องรอฟังคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ยืนยันว่าไม่คิดทะเลาะกับใคร ต้องการทำการเมืองสร้างสรรค์เพื่อประเทศและประชาชน และไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์หลังพรรคพลังประชารัฐไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพรรคพลังประชารัฐสนับสนุน พล.อ.ประวิตร เท่านั้น

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงการขึ้นเงินเดือนให้กับท้องถิ่นทั่วประเทศว่า ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐผลักดันเรื่องนี้มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งพรรค เพราะเห็นว่าควรปรับให้เข้ากับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน พร้อมยอมรับว่าหากพูดเรื่องนี้ในขณะนี้เหมือนเป็นการหาเสียงก่อนเลือกตั้ง

แต่ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐพูดคุยกันมานาน พร้อมย้ำแนวคิดของพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่การฉวยโอกาสช่วงเลือกตั้ง ที่ผ่านมาพยายามผลักดันมาตลอด เพียงแค่ยังไม่สำเร็จเท่านั้น และเห็นด้วยหากจะมีพรรคการเมืองอื่น นอกจากพรรคพลังประชารัฐนำเรื่องนี้ขึ้นมาผลักดัน เพราะเคยรับปากไปแล้วก็ต้องทำตาม

อ่านข่าวอื่นๆ

คัมแบ็ก! "ธรรมนัส"ย่องเงียบพาทีมเศรษฐกิจไทยกลับรัง พปชร.

"เพื่อไทย" เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส."ใต้-อีสาน" เพิ่ม มั่นใจครบ 400 เขต ก.พ.นี้

"รังสิมันต์" เสียดาย "คริส โปรตระนันทน์" ออกจากพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง