อดีตแอดมินเว็บฯ พนัน ร้องคุ้มครองพยาน หวั่นถูกคุมคาม

อาชญากรรม
14 ก.พ. 66
13:45
124
Logo Thai PBS
อดีตแอดมินเว็บฯ พนัน ร้องคุ้มครองพยาน หวั่นถูกคุมคาม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตแอดมินเว็บฯ พนันที่ถูกอุ้มทำร้าย เข้าร้องขอคุ้มครองพยานกับกระทรวงยุติธรรมหวั่นถูกคุมคาม เพราะผู้ต้องหาก่อเหตุอุ้มทำร้าย ยังหลบหนีอีก 2 คน หลังจับได้แล้ว 5 คน

วันนี้ (14 ก.พ.2566) ผู้เสียหายในคดีถูกอุ้มทำร้ายปล้นทรัพย์เข้าร้องขอความคุ้มครองพยาน จากกระทรวงยุติธรรม ภายหลังที่แจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งอุ้มทำร้ายตัวเอง แต่ยังมีผู้ที่หลบหนีหมายจับอยู่อีก 2 คน

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ผู้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจออกหมายจับทั้งหมด 7 คน ซึ่งยังมีอีก 2 คน ที่หลบหนีหมายจับ อีกทั้งหุ้นส่วนเว็บฯ พนันหรือผู้ที่เกี่ยวข้องระดับสูงยังไม่ถูกดำเนินคดี ตำรวจยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐาน ทำให้พยานกังวลเรื่องความปลอดภัยจึงร้องขอเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองพยานกับกระทรวงยุติธรรม

นายเอกภพ เปิดเผยถึง บุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ด้วยว่า กรณีของตำรวจระดับสารวัตรใน จ.สระแก้ว ปรากฏชื่อเกี่ยวข้องกับแก๊งทำร้ายว่า ตำรวจระดับสารวัตร เข้ามาเกี่ยวข้องในขณะที่การอุ้มกำลังขู่ทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งตำรวจระดับสารวัตร ได้ช่วยเหลือแก๊งอุ้ม ด้วยการสืบค้นข้อมูลประวัติในทะเบียนราษฎร์ของผู้เสียหาย

ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า รับเรื่องเข้าสู่การพิจารณาขอคุ้มครองพยานตามขั้นตอน ส่วนทางครอบครัว ที่ถูกข่มขู่ไปก่อนหน้านี้ทราบว่ามีตำรวจในพื้นที่คุ้มครองแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง