"ธนกร" ยืนยันเช่าที่ทำการ "รทสช." ถูกต้อง - ไม่เกี่ยวข้องผู้กระทำผิด

การเมือง
16 ก.พ. 66
13:18
199
Logo Thai PBS
"ธนกร" ยืนยันเช่าที่ทำการ "รทสช." ถูกต้อง - ไม่เกี่ยวข้องผู้กระทำผิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธนกร" ยืนยันเช่าที่ทำการ "รทสช." ถูกต้อง มีหลักฐานพร้อมชี้แจ้ง ยืนยันไม่เกี่ยวข้องผู้กระทำผิด

วันนี้ (16 ก.พ.2566) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงกรณีนายรังสิมันต์ โรม อภิปรายถึงกรณีการเช่าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า

พรรครวมไทยสร้างชาติ เช่าตึกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และอดีต ส.ว.ตามที่กล่าวถึงนั้นไม่มีหุ้นอยู่ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี 62 ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถทราบได้ว่าใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย 

ในขณะเดียวกัน หากผมกล่าวหาว่าพรรคก้าวไกลของท่าน เช่าตึกไทยซัมมิทที่มีเจ้าของไปเกี่ยวข้องกับคดีรุกป่า หรือ บางท่านไปเกี่ยวข้องกับคดีจ่ายสินบนอะไรต่าง ๆ ผมก็เชื่อว่าท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นเป็นตรรกะเดียวกัน เพราะฉะนั้นท่านอย่ามาพูดจาอย่างนี้ ผมคิดว่าไม่เป็นธรรมเลย ท่านเอาข้อเท็จจริงมาเลย

นายธนกร ยังบอกว่า ได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็พร้อมชี้แจงในเรื่องดังกล่าว และมีเอกสารหลักฐานทุกอย่าง และการอภิปรายดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็ชี้แจงไปหมดแล้วว่า ทำเต็มที่และตำรวจก็ทำตามกฎหมาย และตนเองก็พร้อมที่จะชี้แจงหากมาสอบถาม 

พรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีทางไปเกี่ยวข้องกับคนค้ายาเสพติด เหมือนที่ท่านกล่าวหา ซึ่งตรงนี้ท่านก็ไปดำเนินคดีของท่านไปเอง เราไม่เกี่ยวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในวันนี้ก็ยืนยันว่า เราก็มีหลักฐานเพราะการดำเนินการพรรคการเมือง เราอย่ามาบอกเลยว่าพรรคท่านดีกว่าพรรคผม

ด้านนายรังสิมันต์ ลุกขึ้นตอบว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้อยู่ที่ตึกไทยซัมมิท พรรคก้าวไกล อยู่ที่อาคารอนาคตใหม่ตั้งอยู่ที่หัวหมาก 22 อยู่คนละที่กับไทยซัมมิท

 

และหลักฐานที่เกี่ยวข้อง กับ ส.ว."อ." เกิดหลังปี 2562 และเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 63 และมีการออกหมายจับแล้ว ซึ่งช่วงแรกศาลไม่รู้ว่าเป็นบุคคลสำคัญ และต่อมาจึงถอนหมายจับ และมีความเกี่ยวข้องกับ ตุน มิน ลัต ซึ่งเป็นพ่อค้ายาเสพติด ถูกสหภาพยุโรปแบน 

ขณะที่กรณีการเช่าที่อาจจมีสัญญาก็ได้ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเบื้องลึกเบื้องหลังในการทำสัญญาคืออะไร แต่มันบังเอิญจริง ๆ ที่ ส.ว.ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินที่ค้ายาเสพติด มาเกี่ยวพันกับพรรคการเมืองของท่าน ที่ ส.ว.คนนี้ ก็ถูกเพิกถอนหมายจับ พร้อม ๆ กับที่พรรค ซึ่งมีอำนาจอยู่ในทุกวันนี้  

  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 "รังสิมันต์" ชี้ "ส.ว.ทรงเอ" ส่อหลุดคดีฟอกเงิน - พบเป็นเจ้าของที่ดิน สนง.พรรค "รทสช." 

"นายกฯ" บอก ชี้แจงแล้ว กรณี "รังสิมันต์" อภิปรายปมที่ทำการ "รทสช."

นายกฯ ตอบปมตู้ห่าว ยืนยันรัฐบาลนี้ไม่มี "ขายบ้านแถมสัญชาติ" 

"ชัยวุฒิ" โต้แทน "2 ป." ไม่เกี่ยวทุนจีนสีเทา ลั่นมีมานานแล้ว "อย่าคิดมาก" 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง