ส่งนักจิตวิทยาคุย "เบนซ์ เดม่อน" พบมีอาการเครียด

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
16:55
237
Logo Thai PBS
ส่งนักจิตวิทยาคุย "เบนซ์ เดม่อน" พบมีอาการเครียด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมราชทัณฑ์ ระบุ เจ้าหน้าที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ดูแล "เบนซ์ เดม่อน" ตามขั้นตอนของการรับผู้ต้องขังเข้าใหม่ วันแรกหลังจากถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ เบนซ์มีอาการเครียด ซึ่งได้ส่งนักจิตวิทยาเข้าไปร่วมพูดคุยแล้ว

วันนี้ (16 ก.พ.2566) เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ รายงานผลการรับตัว นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน หลังถูกส่งตัวเข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

นายชัยวัฒน์ ถูกนำเข้าสู่กระบวนการสอบประวัติและตรวจโรค ตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของเรือนจำที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่าย/จำแนกลักษณะผู้ต้องขัง ได้ดำเนินการสอบถามประวัติ พิมพ์มือ ถ่ายรูป ตรวจร่างกาย โดยบุคลากรทางการแพทย์ สถานพยาบาลเรือนจำ จากการซักประวัติโรคประจำตัว นายชัยวัฒน์แจ้งว่ามีประวัติโรคซึมเศร้าและมียารักษาโรคประจำตัวมาด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งตัวนายชัยวัฒน์ไปยังแดนกักโรคเพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคโควิด-19 โดยให้กักตัว 5 วัน และแยกตัว 5 วัน เหมือนผู้ต้องขังแรกรับรายอื่น หากไม่พบการติดเชื้อจะนำตัวไปควบคุมยังแดนควบคุมผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี

เมื่อสื่อมวลชนได้สอบถามความเครียดของนายชัยวัฒน์ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่านายชัยวัฒน์มีอาการเครียดค่อนข้างมากรับประทานอาหารได้น้อย ซึ่งทางเรือนจำส่งนักจิตวิทยาเข้าไปพูดคุย เนื่องจากเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้าเพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย แต่จะต้องให้ยารักษาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจนักจิตวิทยา

ด้านนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความนายชัยวัฒน์ เปิดเผยว่า หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ยังไม่มีโอกาสคุยกับเบนซ์เพิ่มถึงแนวทางการขอประกันรอบ 2 หรือ ทิศทางคดีอื่น ๆ แต่หากพ้นระยะกักตัว 5 วันแรกจะติดต่อขอพบนายชัยวัฒน์หารือกันอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งสอบ 60 บริษัท 150 คน เกี่ยวพัน "สารวัตรซัว"

รับตัว "เบนซ์ เดม่อน" เข้าเรือนจำ มีอาการเครียด-แจ้งป่วยซึมเศร้า

"ชัยวุฒิ" โต้แทน "2 ป." ไม่เกี่ยวทุนจีนสีเทา ลั่นมีมานานแล้ว "อย่าคิดมาก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง