ตำรวจชุดจับกุม "ตุน มิน ลัต" ถูกย้ายกราวรูด

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
20:13
4,120
Logo Thai PBS
ตำรวจชุดจับกุม "ตุน มิน ลัต" ถูกย้ายกราวรูด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญในวันนี้ มีการตั้งข้อสังเกตถึงการโยกย้ายตำรวจชุดจับกุม "ตุน มิน ลัต" ออกจากตำแหน่งเดิม ซึ่งอาจส่งผลต่อการขยายผลคดีหรือไม่

วันนี้ (16 ก.พ.2566) มีรายงานข่าวตั้งแต่ก่อนการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ เรื่องโยกย้ายตำรวจ มีผล 1 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์ ผกก.สส.บก.น.2 หัวหน้าทีมตำรวจชุดจับกุม นายตุน มิน ลัต มีคำสั่งย้ายไป สภ.บ้านเดื่อ จ.ชัยภูมิ ทั้งที่ได้รางวัลปราบปรามยาเสพติดดีเด่นล่าสุด ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วตำรวจนายนี้ไม่ได้ไปที่นั่น มีคำสั่งใหม่ย้ายเข้าจเรตำรวจ ซึ่งในวงการถือว่าถูกเด้งแบบลดชั้น

ตรวจสอบพบตำรวจชุดจับกุมถูกย้ายหลายนาย เช่น พ.ต.อ.กฤศณัฏฐ์ ธนศุภณัฏฐ์, พ.ต.ท.สุชาติ มงคลพิพัฒน์ รอง ผกก.สส.บก.น.4 รองหัวหน้าชุดจับกุม ถูกย้ายเป็นรอง ผกก.ป.สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นพื้นที่แนวชายแดน นายนี้ก็ถือว่าลดชั้นเช่นกัน แม้จะไปเป็นรองหัวหน้าหน่วย แต่ก็อยู่นอกนครบาลพื้นที่สำคัญ

ส่วน พ.ต.ท.มานะพงศ์ วงศ์พิวัฒน์ สว.สส.กก.สส.บก.น.2 ถูกย้ายเป็น สว.สส.สน.พญาไท นายนี้ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ เพราะได้ตำแหน่งเดิม และ สน.พญาไทถือเป็นโรงพักเกรดเอ

ขณะที่ พ.ต.ต.ชำนาญยุทธ ก้อนฆ้อง สว.สส.กก.สส.บก.น.2 ถูกย้ายไปเป็น สวส.สน.ดอนเมือง ก็ถือว่าถูกลดชั้น เพราะงานสอบสวนเป็นงานที่ตำรวจจำนวนไม่น้อยไม่อยากไปทำหน้าที่

มีข้อสังเกตว่า การสั่งย้ายครั้งนี้ เหมือนถูกเด้งจากหน่วยงานเดิม และอาจมีผลต่อการขยายผลคดีเครือข่าย นายตุน มิน ลัต หรือไม่ หลังจากนายตุน มิน ลัตถูกจับ และ “เอ็ดดี้” หรือ นายพันณรงค์ ขุนพิทักษ์ และคนสนิทถูกออกหมายจับคดีฟอกเงินก่อนหลบหนี

ปีที่แล้วตำรวจยังจับ นายวรวัฒน์ วังศพ่าห์ ผู้ชำนาญการประจำตัว ส.ว.คนหนึ่ง ข้อหารับฟอกเงินขบวนการยาเสพติด ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตเมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รังสิมันต์" ชี้ "ส.ว.ทรงเอ" ส่อหลุดคดีฟอกเงิน - พบเป็นเจ้าของที่ดิน สนง.พรรค "รทสช."

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง