"เต้ มงคลกิตติ์" ถือฤกษ์ 9.09 น. ยื่นลาออก ส.ส.

การเมือง
17 ก.พ. 66
10:56
282
Logo Thai PBS
 "เต้ มงคลกิตติ์" ถือฤกษ์ 9.09 น. ยื่นลาออก ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เต้ มงคลกิตติ์" ยื่นลาออกส.ส.เดินหน้าหาเสียงโดยไม่มีตำแหน่งการเมือง พร้อมเรียกร้องรัฐมนตรี หยุดใช้สิทธิราชการลงพื้นที่ เพื่อให้เท่าเทียมกับทุกพรรค ขอโอกาสพรรคไทยศรีวิไลย์กลับมาทำงานในสภา

วันนี้ (17 ก.พ.2566) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ถือฤกษ์เวลา 09.09 น. ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยศรีวิไลย์ ยอมรับปลื้มปิติ ปลื่มใจ ที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้มาทำหน้าที่ส.ส. เป็นปากเสียงให้ประชาชนทั่วประเทศ ตลอด 3 ปี 10 เดือน 25 วันได้ทำไว้หลายเรื่อง หลายรูปแบบ ทั้งการเสนอกฎหมาย การอภิปราย ทั้ง ลงมติ และไม่ลงมติ รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ซึ่งตนได้ทำงานอย่างเต็มที่ อย่างภาคภูมิใจ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ เดินหน้าพาลูกพรรคหาเสียงไปทั่วประเทศ โดยไม่เบียดบังเวลาราชการ ไม่ต้องการใช้ตำแหน่งทางราชการไปผูกพันกับการหาเสียง เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกับทุกพรรค ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้พรรคที่ มีส.ส.เป็นรัฐมนตรี หยุดใช้สิทธิทางราชการ ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง

เมื่อพิจารณาจากนโยบายของพรรคแล้ว หากได้กลับมาก็จะต้องเป็นรัฐบาล จะได้เข้ามาบริหารประเทศ เพื่อขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายรัฐบาล มีหลายพรรคแล้ว อาจทำงานลำบาก ก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน เพื่อทำหน้าที่ตรวจการทำงานของฝ่ายบริหาร

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพรรคพลังประชารัฐ หรือ พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พรรคไทยศรีวิไลย์ จะทำงานร่วมกันได้หรือไม่นั้น นายมงคลกิตติ์ ระบุว่ายังบอกไม่ได้เพราะยังไม่รู้ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ใครจะได้เป็นรัฐบาล

เช่นเดียวกับตนเอง ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับมาหรือไม่ จึงถึงเวลาแล้วที่ต้องคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชน เป็นผู้ตัดสินว่า หากประชาชน รักตนเองรักพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ขอให้เลือกกลับมาด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาหลังการอภิปรายมาตรา 152  นายมงคลกิตติ์ กล่าวอำลาการทำหน้าที่ ส.ส.กลางสภา พร้อมก้มกราบกลางสภา และระบุว่าจะมายื่นลาออกในวันนี้ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มงคลกิตติ์" ก้มกราบกลางสภาขอลาออกส.ส. 17 ก.พ.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง