"มงคลกิตติ์" ก้มกราบกลางสภาขอลาออกส.ส. 17 ก.พ.นี้

การเมือง
15 ก.พ. 66
15:03
6,234
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" ก้มกราบกลางสภาขอลาออกส.ส. 17 ก.พ.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"มงคลกิตติ์" ก้มกราบกลางสภา ประกาศลาออกส.ส. 17 ก.พ.นี้ เปิดทางให้บัญชีรายชื่อพรรคลำดับถัดไปขึ้นแท่น ส.ส.บัญชีรายชื่อ "ภคอร จันทรคณา" นั่ง ส.ส.ใหม่

วันนี้ (15 ก.พ.2566) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์กล่าวอำลาการทำหน้าที่ ส.ส.กลางสภา หลังอภิปรายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสร็จสิ้นว่า เป็น ส.ส.ที่ได้คะแนนกว่า 60,000 คะแนน พร้อมร่ายยาวการทำหน้าที่ ส.ส. ทั้งการรับฟังปัญหาของประชาชน รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจและการอภิปรายทั่วไปของฝ่ายค้าน

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ เปิดใจบอกแม้ไม่ใช่นักการเมืองที่ดี 100% และยังมีข้อบกพร่อง แต่หัวใจคิดที่จะทำให้ประชาชน 66 ล้านคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมกล่าวขอบคุณนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา รวมถึงรองประธานสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 คน รวมถึงเพื่อน ส.ส.ในสภา และข้าราชการในสภา

ขอบคุณประชาชน-กราบสภาที่ให้โอกาส

นอกจากนี้ ยังระบุว่าตัวเองสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผู้แทนราษฎรที่ดี หรือผู้แทนราษฎรที่เลว แต่เลือกเป็นผู้แทนข้อเสนอที่ดีมีหัวใจที่หวังดีกับประชาชน เพื่อให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็น

อีกสองวันข้างหน้าในวันที่ 17 ก.พ.นี้ ประกาศคืนอำนาจประชาธิปไตยให้ประชาชน และพิจารณาใหม่อีกครั้งในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ว่าผู้แทนราษฎรในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ ยังมีประโยชน์ต่อประเทศไทยหรือไม่

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ขณะนี้อายุ 41 มีความพร้อมด้านร่างกายและกำลังใจ กำลังสมอง และมีความรู้ ที่พร้อมทุ่มเทชีวิตและวิญญาณ เพื่อประชาชนชาวไทย 66 ล้านคนให้ประเทศไทยดีเหมือนเดิม ดังที่พระมหากษัตริย์และบรรพบุรุษสร้างไว้ แม้จะหมดแรงหรือหมดลมหายใจไป

ขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาสพรรคไทยศรีวิไลย์ และตนเองในการปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.เป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนใน 4 ปีที่ผ่านมา ขออนุญาตกราบสภาแห่งนี้ ไปยังประชาชน 66 ล้านคน

ทั้งนี้หากนายมงคลกิตติ์ลาออก น.ส.ภคอร จันทรคณา ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับถัดไป เป็น ส.ส.แทน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทวี" ไล่บี้สัญญาทางด่วนเอื้อเอกชน-ปมที่ดินฮุบสิทธิชาวบ้าน

จับตา "อภิปรายทั่วไป" วันแรก

"ชลน่าน" เปิดอภิปราย ชี้รัฐบาลไม่ทำตาม 12 นโยบายเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง