ผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูก "โมเดลลิง" อ้างพาเข้าวงการบันเทิง

อาชญากรรม
20 ก.พ. 66
14:46
338
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายร้องกองปราบ ถูก "โมเดลลิง" อ้างพาเข้าวงการบันเทิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครอง-ผู้เสียหาย 50 คน เข้าร้องกองปราบปราม เอาผิดโมเดลลิงหลอกเด็ก เยาวชนและกลุ่มนักศึกษาอ้างหางานในวงการบันเทิง มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

วันนี้ (20 ก.พ.2566 ) นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครอง และผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) กรณีถูกโมเดลลิงแห่งหนึ่ง หลอกเด็กเยาวชน และกลุ่มนักศึกษาว่าสามารถพาเข้าสู่วงการบันเทิง งานโฆษณา เดินแบบ รีวิวสินค้า ถ่าย MV รวมถึงแคสงานละคร ก่อนหลอกเอาเงินเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อรวมกว่า 50 คน มูลค่าความเสียหายเกือบล้านบาท

ลักษณะผู้ก่อเหตุ แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มจัดหางาน แคสงาน ในเฟซบุ๊ก และโพสต์หาเด็กเพื่อพาไปแคสงานต่างๆ และทักข้อความเชิญชวนผู้ปกครองเด็ก เยาวชน และนักศึกษาที่ลงประวัติการแสดงไว้ทำให้ลงเชื่อ

น.ส.ยุพดี หนึ่งในผู้ปกครอง มีลูกสาวอายุ 16 ปี และลูกชายอายุ 8 ปี ได้รับการติดต่อจากโมเดลลิงรายนี้ ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง อ้างว่าสามารถหางานให้ลูกของเธอทั้ง 2 คน ให้เข้าวงการเดินแบบ เล่นมิวสิก หากสนใจให้มาทดลองเดินแบบที่สตูดิโอแห่งหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 42 เมื่อไปถึงพบเพียงหญิงสาวที่ชื่อ เพียงพิศ หรือพลอย และช่างภาพมาถ่ายรูปให้ ก่อนเรียกเก็บเงินค่าถ่ายภาพ 3,600 บาท

กระทั่งโมเดลลิงคนดังกล่าว ติดต่อมาหาอีกครั้งอ้างว่าลูกสาวได้งานแล้ว ก่อนทำทีแนะนำว่าจำเป็นต้องซื้อรองเท้าบูท อุปกรณ์เสื้อผ้า ข้าวของอื่นๆ เพิ่มเติม โดยจะเป็นผู้ดำเนินการให้เพียงแค่ให้โอนเงินค่าใช้จ่ายไปให้ มูลค่าความสียหาย 17,350 บาท

นายปิยณัฐ เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ปี 2559 และ ปี 2561 โมเดลลิงคนดังกล่าวเคยมีประวัติถูกกองปราบปรามจับกุมมาก่อน พฤติการณ์ของโมเดลลิงรายนี้ ถือเป็นภัยต่อสังคม “ฉ้อโกงประชาชน” จึงพากลุ่มผู้เสียหายมาเข้าแจ้งความกับทางกองปราบฯ เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุหลอกผู้เสียหายรายอื่นๆ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง