ตุรกี-ซีเรีย เผชิญแผ่นดินไหวรอบใหม่ขนาด 6.4

ต่างประเทศ
21 ก.พ. 66
06:40
2,434
Logo Thai PBS
ตุรกี-ซีเรีย เผชิญแผ่นดินไหวรอบใหม่ขนาด 6.4
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตุรกี-ซีเรีย เผชิญแผ่นดินไหวรอบใหม่ขนาด 6.4 เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ทางการแจ้งเตือนประชาชนให้อพยพออกจากชายฝั่ง หวั่นเกิดคลื่นสึนามิ แต่คำเตือนถูกยกเลิกในเวลาต่อมา มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บกว่า 200 คน

วันนี้ (21 ก.พ.2566) ตุรกีและซีเรียเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหม่ ที่จุดเดิมซึ่งเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดสร้างความตื่นตระหนกให้กับคนทั้งเมือง ผู้คนพากันออกจากอาคาร แม้แต่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวก่อนหน้านี้ ก็ยังออกมารวมตัวกันอยู่กลางแจ้ง 

แผ่นดินไหวครั้งล่าสุดวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.4 เกิดขึ้นเวลา 20.04 น. ตามเวลาท้องถิ่น แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงประเทศเลบานอน โดยหลังจากนั้นยังเกิดแผ่นดินไหวตามหรืออ๊าฟเตอร์ช็อกตามมาอีกหลายครั้ง ครั้งที่รุนแรงวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.8 และ 5.2

ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 213 คน ส่วนในซีเรีย กลุ่มไวท์ เฮลเมท รายงานว่ามีผู้บาดเจ็บมากกว่า 130 คน และอาคารที่ได้รับความเสียหายก่อนหน้านี้พังถล่มลงมา

ทั้งนี้ทางการตุรกีได้แจ้งเตือนประชาชนให้อพยพออกจากพื้นที่บริเวณชายฝั่ง เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดคลื่นสึนามิ แต่คำเตือนดังกล่าวถูกยกเลิกในเวลาต่อมา

แผ่นดินไหวรอบล่าสุดยิ่งเพิ่มความกังวลให้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองฮาทัยของตุรกี และมองว่าเมืองนี้ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ในขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวรอบแรกทั้งในตุรกีและซีเรีย ยังคงอยู่ที่ประมาณ 46,000 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตุรกียุติภารกิจค้นหากู้ภัยในพื้นที่ส่วนใหญ่ ยกเว้น 2 เมืองเสียหายหนัก

ผู้เสียชีวิตเหตุ "แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย" แตะ 46,000 คน

วิเคราะห์ : ปัญหาสุขภาพจิตซ้ำเติมผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง