"เจ้าท่า" ขีดเส้น 7 วัน หาสาเหตุเรือไฟไหม้ "สมุทรปราการ"

สังคม
21 ก.พ. 66
13:33
536
Logo Thai PBS
"เจ้าท่า" ขีดเส้น 7 วัน หาสาเหตุเรือไฟไหม้ "สมุทรปราการ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าท่าฯ เข้าตรวจสอบเรือไฟไหม้ พระประแดง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน หาสาเหตุที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน และป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก

วันนี้ (21 ก.พ.2566) ความคืบหน้ากรณีเหตุเรือระเบิดและไฟไหม้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 

ล่าสุด นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รักษาการอธิบดีกรมเจ้าท่า มอบหมายให้ นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่าด้านปลอดภัย สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ เข้าพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว และเร่งรัดดำเนินการสอบสวนผู้เกี่ยวข้อง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน และหาสาเหตุที่เกิดขึ้นภายใน 7 วัน

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.30 น. สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเรือระเบิดและไฟไหม้ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าบริษัท ปิยะศิริวานิช จำกัด อ.พระประแดง ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีเรือไฟฟ้านำเที่ยวจอดเทียบท่าอยู่ จำนวน 11 ลำ เกิดเพลิงไหม้เสียหาย 3 ลำ

ผู้ดูแลแจ้งว่าเรือที่ได้รับความเสียหายยังไม่ได้จดทะเบียนเรือ รอการส่งมอบและตรวจรับเรือให้บริษัท และเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นเวลา 07.00 น. และสามารถควบคุมเพลิงได้เมื่อเวลา 08.30 น. จากเหตุเพลิงไหม้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตและไม่มีน้ำมันรั่วไหลลงสู่แม่น้ำแต่อย่างใด

 

ขณะที่ สํานักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาสมุทรปราการ อยู่ระหว่างการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคํา เพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ภายใน 7 วัน และป้องกันมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! ไฟไหม้เรือนำเที่ยวริมน้ำวัดท้องคุ้งวอด 3 ลำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง