"แทนไท" หอบหลักฐานเช็ค 200 ล้านโอนให้กองสลากพลัส

อาชญากรรม
27 ก.พ. 66
14:21
1,729
Logo Thai PBS
"แทนไท" หอบหลักฐานเช็ค 200 ล้านโอนให้กองสลากพลัส
"แทนไท" เข้าพบดีเอสไอในฐานะพยาน หลังถูกตรวจสอบเส้นทางการเงินกองสลากพลัส หอบเอกสาร แคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ จำนวน 150 ล้านบาท และ 50 ล้านบาท ให้ "กองสลากพลัส" กู้ยืมเงินเพื่อประกอบธุรกิจ

วันนี้ (27 ก.พ. 2566) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายแทนไท ณรงค์กูล นักธุรกิจและไอดอลคริปโตชื่อดัง พร้อมด้วยทนายความได้เข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในฐานะพยาน โดยนำพยานเอกสารและพยานวัตถุเข้าชี้แจง กรณีการให้บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินเพื่อประกอบธุรกิจ

นายแทนไท กล่าวว่า เข้าพบดีเอสไอตามหมายเรียกในฐานะพยาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน (มูลฐานพนันออนไลน์) ซึ่งตัวเองเป็นนักลงทุนคนหนึ่งที่มองหาโอกาสทางธุรกิจ ที่ให้ผลตอบแทนในรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองและบริษัทไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด โดยผมีสัญญาการให้ บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด กู้ยืมเงินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

นำหลักฐานการให้กู้ยืมเงิน เป็นแคชเชียร์เช็ค 2 ฉบับ จำนวน 150 ล้านบาท และ 50 ล้านบาท ที่นำเงินจากบัญชี บริษัทไททันไปซื้อแคชเชียร์เช็คสั่งจ่ายให้ กับ บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด

ขู่ฟ้องหากทำให้เกิดความเสียหายต่อธุรกิจ

นายแทนไท กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเอกสารการบอกเลิกสัญญากับบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เนื่องจากสัญญาเงินกู้มีข้อความระบุชัดเจนในเหตุแห่งการบอกเลิกสัญญาว่า “ด้วยปรากฏสถานการณ์ข่าวในเชิงลบต่อผู้กู้ จนเป็นเหตุให้ผู้กู้ประสบปัญหาในการประกอบกิจการ ทำให้ไม่สามารถหารายได้เพียงพอต่อการชำระค่าดอกเบี้ยแก่ผู้ให้กู้ได้ตามสัญญา ผู้ให้กู้จึงประสงค์เลิกสัญญา”

เงินที่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด โอนคืนกลับมาให้ กับ บริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ในวันที่ 30 ม.ค.2566 จำนวน 100 รายการ รายการละ 2 ล้านบาท รวม 200 ล้านบาท

ยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าว คือเงินต้นที่ให้กู้ยืมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และในผได้นำหลักฐานมาแสดงให้กับทางดีเอสไอด้วย

นายแทนไท กล่าวอีกว่า พร้อมพิสูจน์ความจริงว่าเงินที่นำมาลงทุนทำธุรกิจทั้งหมด ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และการฟอกเงิน หากมีการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงและสังคมเกิดความเข้าใจผิด รวมถึงทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย คงต้องพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"แทนไท" มาตามนัดอ้าง 100 ล้าน กองสลากพลัสโอนคืนหนี้กู้ยืม

ลุ้น 27 ก.พ.นี้ "แทนไท" พบ DSI ตามหมายเรียกโยงกองสลากพลัส

DSI ออกหมายเรียก "แทนไท" ชี้แจงเส้นทางเงินกว่าร้อยล้าน ปลายเดือนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง